Phát động Cuộc thi: “VIMC – Sự cống hiến thầm lặng”

Đăng: 10:57 12-07-2024  |   Tác giả:   |   Nguồn: vimc.co

Để chào mừng 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển và là minh chứng cho sự nỗ lực, cống hiến không ngừng của toàn thể các thế hệ CBCNV, SQTV, Tổng công ty phát động cuộc thi “VIMC – Sự cống hiến thầm lặng”

Ngày 29/4/1995, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, với sứ mệnh trở thành doanh nghiệp nòng cốt của ngành hàng hải Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm; nhưng với sự quyết tâm nỗ lực, tinh thần kỷ luật, đoàn kết đồng lòng, ý chí, bản lĩnh kiên cường của con người hàng hải và sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của rất nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên, sỹ quan thuyền viên (CBCNV, SQTV), Tổng công ty đã có được thành tựu, vị thế như ngày hôm nay. Chúng ta tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải với nhiều tên tuổi lớn như cảng Hải Phòng, Sài Gòn, Đà Nẵng, những doanh nghiệp vận tải biển và dịch vụ hàng hải giàu truyền thống như Vosco, Vosa,…

Để chào mừng 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển và là minh chứng cho sự nỗ lực, cống hiến không ngừng của toàn thể các thế hệ CBCNV, SQTV, Tổng công ty phát động cuộc thi “VIMC – Sự cống hiến thầm lặng”. Đây là cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm ghi nhận và tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của tập thể, đội ngũ CBCNV, SQTV và cả gia đình, người thân của người lao động trong toàn VIMC trên hành trình phát triển của VIMC nói chung và mỗi doanh nghiệp thành viên nói riêng. Đây là cơ hội đặc biệt để mỗi CBCNV, SQTV có thể tìm kiếm, phát hiện, chia sẻ và lan tỏa những tấm gương là tập thể, cá nhân đã lặng thầm cống hiến cho ngôi nhà chung VIMC trong suốt lịch sử hình thành và phát triển.

1.Mục đích cuộc thi

– Hưởng ứng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty hàng hải Việt Nam;

đồng thời ghi nhận những đóng góp bình dị, đời thưởng nhưng vô cùng ý nghĩa và

có giá trị nhân văn cao đẹp của các cán bộ công nhân viên, sỹ quan thuyền viên

trong suốt hành trình phát triển của VIMC.

– Tạo cơ hội để các thành viên chia sẻ những câu chuyện chân thực về sự

cống hiến của mình, của đồng nghiệp và của người thân, qua đó khơi dậy niềm tự

hào và tình yêu đối với Tổng công ty.

– Thắt chặt mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp

và tinh thần đoàn kết trong toàn Tổng công ty.

2. Chủ đề cuộc thi: “VIMC – SỰ CỐNG HIẾN THẦM LẶNG”

3. Đối tượng tham gia

Toàn thể cán bộ công nhân viên, sỹ quan thuyền viên, người lao động hiện đang công tác, làm việc tại Công ty mẹ – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên thuộc VIMC.

4.Thời gian dự thi

4.1. Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 01/7/2024 đến 24h00 ngày 31/12/2024

4.2. Công bố 10 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất: Dự kiến ngày 28/02/2025

4.3. Tổ chức bình chọn online trên fanpage Facebook: “Trạm VIMC – Chạm từng khoảnh khắc” dự kiến từ ngày 01/3/2025 đến 24h00 ngày 15/3/2025 (10 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất sẽ được đưa lên fanpage để bình chọn).

4.4. Công bố các tác phẩm đoạt giải (Giải của Ban Tổ chức và giải bình chọn online): Dự kiến từ ngày 20/3/2025 đến ngày 30/3/2025.

4.5. Những câu chuyện, kỷ niệm, trải nghiệm về sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các tác phẩm đoạt giải sẽ được sử dụng làm tư liệu phục vụ cho Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty và xây dựng hình ảnh, thương hiệu VIMC. Lễ kỷ niệm dự kiến tổ chức vào tháng 4/2025.

5. Thể lệ cuộc thi

5.1. Về nội dung

Tác phẩm dự thi cần nêu bật được “Sự cống hiến thầm lặng” của những cá nhân, tập thể trong quá trình làm việc tại Tổng công ty. Đối tượng tham gia có thể tự do sáng tạo các nội dung khác nhau để kể những câu chuyện, kỷ niệm, trải nghiệm về sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của tập thể, cá nhân cán bộ công nhân viên, SQTV và cả gia đình, người thân của người lao động trong toàn VIMC.

Một số gợi ý cho cán bộ tham gia cuộc thi:

– Chia sẻ về hành trình cống hiến của cá nhân/tập thể đang làm việc tại VIMC (Sự kiên trì, nỗ lực không ngừng của cá nhân trong công việc, không quản ngại gian khó, luôn tìm tòi những cách làm hay, ý tưởng mới, đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong hành động để đưa con tàu VIMC vượt qua khó khăn, giông bão và đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Là sự đóng góp không mệt mỏi, đầy tâm huyết, là sự trăn trở, dẫn dắt của đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp – những người thuyển trưởng dũng cảm, kiên định, luôn ưu tiên lợi ích của doanh nghiệp và của tập thể lên trên lợi ích cá nhân; là những giọt mồ hôi, hăng say lao động của những người công nhân trên bến cảng không quản ngày nắng, mưa; là tinh thần quả cảm của những người thủy thủ hành hải trên những con tàu vượt trùng khơi, trở thành những con người với tinh thần, ý chí thép, không bị khuất phục bởi bão táp phong ba,…).

– Những câu chuyện về sự cống hiến lặng thầm của gia đình, người thân (là sự hy sinh, vất vả của vợ con, cha mẹ khi có chồng, cha, con là thuyền viên đang làm việc xa nhà, mọi khó khăn, trở ngại trong mỗi gia đình không thể cùng nhau giải quyết; là sự thiếu vắng người con, người chồng, người cha lúc ốm đau bệnh tật; là sự xa cách người thân yêu khi thuyền viên phải xa nhà lênh đênh trên biển cả, nhất là trong mỗi dịp Tết đến xuân về…).

5.2. Về tác phẩm dự thi

– Nhân vật trong tác phẩm phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng.

– Nghiêm cấm hành vi sao chép, đạo nhái dưới mọi hình thức; trừ trường hợp trích dẫn để minh họa thì phải chú thích rõ nguồn trích dẫn. Tác giả phải chịu trách nhiệm về mọi vấn đề có liên quan đến bản quyền tác phẩm.

– Tác phẩm dự thi chưa từng xuất hiện tại các cuộc thi và các cuộc thi liên quan hoặc trên các phương tiện truyền thông khác.

– Ban tổ chức không xét các tác phẩm không đầy đủ thông tin; vi phạm bản quyền. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các bài viết tham dự không đúng thời hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham dự.

– Tác phẩm cần có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

5.3. Hình thức bài dự thi

Các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi có thể lựa chọn một trong các hình thức dự thi sau:

– Các bài viết (1 kỳ hoặc nhiều kỳ, nhưng không quá 3 kỳ/loạt bài), ghi chép, bút ký, ký sự,…(tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh).

– Các tác phẩm dưới dạng phóng sự, video, phát thanh (kèm ảnh), phóng sự ảnh…Tác phẩm là bài phóng sự, ghi chép, ký sự,… có độ dài không quá 1.500 từ; phát thanh, video (không quá 5 phút); phóng sự ảnh không quá 20 ảnh.

Lưu ý: Với những bài dự thi dưới dạng video, cần lưu ý sử dụng nhạc phù hợp tránh vi phạm bản quyền. Mỗi tác giả có nhiều tác phẩm chỉ được nhận một giải cao nhất.

6. Quy định và hướng dẫn gửi tác phẩm dự thi

6.1. Quy định về tác phẩm dự thi

– Bài dự thi gửi cần có thông tin đầy đủ bao gồm: (1) Tên bài dự thi (Người tham dự có thể tự do đặt tên cho bài dự thi); (2) Thông tin đối tượng tham gia dự thi (Họ và tên, vị trí làm việc hiện tại, đơn vị công tác); (3) Tóm tắt ngắn gọn nội dung bài thi.

– Các tác phẩm dự thi sẽ được xét duyệt theo các nhóm tiêu chí chính sau:

(1) nội dung liên quan đến chủ đề của cuộc thi (tính chân thực và cảm xúc, ý nghĩa

và giá trị của tác phẩm); (2) cấu trúc của tác phẩm; (3) tính sáng tạo, độc đáo và

sức lan toả, ảnh hưởng của tác phẩm.

– Ban Tổ chức sẽ thực hiện xác minh đối với các tác phẩm sau khi xem xét,

đánh giá lựa chọn là những tác phẩm dự kiến đoạt giải.

6.2. Cách thức gửi tác phẩm dự thi: Các tác giả/nhóm tác giả gửi bài dự thi theo hình thức sau đây:

– Nộp bài dự thi trực tiếp tại Ban Tổ chức nhân sự Tổng công ty. Địa chỉ: Tầng 17, tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

– Gửi bài dự thi tới địa chỉ email: hoabtn@vimc.co hoặc thuyttt@vimc.co.

Tiêu đề ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi “VIMC – Sự cống hiến thầm lặng”

Thông tin phục vụ các tác giả dự thi liên hệ: 024.35770825 – 30 số máy lẻ 1729 hoặc 1721 (Ban Tổ chức Nhân sự VIMC).

7. Cơ cấu giải thưởng

7.1. Giải của Ban tổ chức

– 01 Giải đặc biệt: 40.000.000 đồng/giải

– 01 Giải nhất: 20.000.000 đồng/giải

– 02 Giải nhì: 10.000.000 đồng/giải

– 03 Giải ba: 5.000.000 đồng/giải

– 03 Giải khuyến khích: 2.000.0000 đồng/giải

7.2. Giải khán giả bình chọn trên Facebook

– 01 giải Bài dự thi được yêu thích nhất (Ảnh có số lượng like và share nhiều nhất): 5.000.000 đồng/giải

Ban Tổ chức sẽ chỉ tính nút “Like” và nút “Share” là bình chọn hợp lệ. Trong đó, 1 like tương ứng với 1 điểm; 1 share tương ứng với 2 điểm.

8.Quy định khác

– Hội đồng giám khảo của cuộc thi bao gồm đại diện lãnh đạo Tổng công ty và một số chuyên gia tham gia chấm điểm bình chọn. Quyết định của Hội đồng giám khảo là quyết định cao nhất và chung cuộc.

– Thành viên Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo không được tham dự cuộc thi với tư cách dự thi.

– Ban Tổ chức không giải quyết các khiếu nại về giải thưởng.

– Ban Tổ chức có quyền sử dụng các bài viết tham dự cuộc thi để phục vụ những hoạt động truyền thông, trao giải, vinh danh,…mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

– Nghiêm cấm có hành vi gian lận trong quá trình bình chọn cho các bài dự thi. Các cá nhân/tập thể có hành vi gian lận trong quá trình bình chọn online sẽ bị huỷ tư cách dự thi.