VIMC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

Đăng: 08:28 23-07-2024  |   Tác giả:   |   Nguồn: vimc.co

Ngày 22/7/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024.

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, cùng các cổ đông và đại diện cổ đông được ủy quyền hợp lệ.

Về phía VIMC có Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Anh Sơn; Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh; Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Đoàn Thị Thu Hương; Chủ tich Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh; các Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn và các cán bộ, nhân viên VIMC.

Tại Đại hội, các cổ đông đã được nghe và biểu quyết nhất trí thông qua các tờ trình quan trọng bao gồm: Bổ sung danh mục đầu tư năm 2024, bổ sung ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP.  Các nội dung được thông qua tại Đại hội có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho định hướng phát triển và mở rộng kinh doanh của VIMC trong giai đoạn tới.

Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương và nghiêm túc, cùng sự đồng thuận, nhất trí cao của các cổ đông, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của VIMC đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định quyết tâm và cam kết của VIMC trong việc tiếp tục phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

VIMC là doanh nghiệp nòng cốt, chủ lực của ngành Hàng hải Việt Nam với ngành nghề chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải. Hiện VIMC là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc mở cửa hợp tác, hội nhập quốc tế, cung cấp dịch vụ Hàng hải trên phạm vi toàn cầu, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế biển Việt Nam.

Chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 8 năm 2020 đến nay, kết quả sản xuất kinh doanh của VIMC đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Năm 2022, tổng doanh thu tăng 38% so với năm 2020. Năm 2023, tổng doanh thu đạt 13.965 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2020. Lợi nhuận hàng năm cũng tăng trưởng cao, lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 6 lần và lợi nhuận năm 2023 tăng hơn 4 lần so với năm 2020. VIMC đã liên tục lọt vào Top doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Đồng thời, quy mô của VIMC cũng tăng trưởng mạnh. Tổng tài sản tăng trưởng bình quân 5%/năm, đạt 27.818 tỷ đồng vào ngày 30/6/2024, tăng 14%. Vốn chủ sở hữu đạt 15.719 tỷ đồng, tăng 67%.

Tại Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô của nền kinh tế được công bố tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước, diễn ra ngày 15/6 tại Hà Nội, VIMC đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đứng thứ ba trong danh sách 10 tập đoàn, tổng công ty nhà nước có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) cao nhất giai đoạn 2020-2023.