Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn cơ sở ngành Hàng hải năm 2020": Nét đẹp lao động thuyền viên đã được ghi nhận

Đăng: 09:30 28-11-2020  |   Tác giả: Linh Chu  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sau hơn 1 tháng phát động và tổ chức Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn cơ sở ngành Hàng hải năm 2020" trên mạng xã hội, vòng bình chọn online đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối thuộc về bức ảnh "Thuyền viên tàu Lucky Star thực tập cứu sinh trên tàu".


Bức ảnh do anh Đỗ Minh Hùng - Chuyên viên Bộ phận Tin học, phòng Hành chính Công ty CP Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) chụp khi ra tàu sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống máy tính cho tàu và cũng là thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh để làm tư liệu cho Công ty.

Thực tập cứu sinh là một trong những nội dung chính trong công tác thực tập và huấn luyện an toàn trên tàu. Đây là hoạt động định kỳ hàng tháng, phải được ghi chép đầy đủ vào sổ theo dõi và nhật ký hàng hải: ngày giờ, nội dung, số người tham gia, kết quả… Làm tốt công tác này cũng là góp phần nâng cao nhận thức của mỗi sỹ quan, thuyền viên trên tàu để giúp vận hành tàu an toàn, hiệu quả.

Lần đầu tiên trong 2 năm tổ chức Cuộc thi có bức ảnh đạt gần 1,5 nghìn lượt Like/Thích và 46 lượt Share/Chia sẻ. Điều này cho thấy sự phản hồi tích cực và sự quan tâm nhất định của mạng xã hội đối với bức ảnh nói chung và nghề thuyền viên nói riêng.


Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của cán bộ, đoàn viên đến từ 18 đơn vị với hơn 200 bức ảnh. Ban Tổ chức đã lựa chọn 40 bức ảnh vào chung khảo với 2 vòng chấm. Vòng 1 - Bình chọn online (chiếm 40% tổng số điểm) và Vòng 2 - Chấm giải từ Ban Giám khảo (chiếm 60% tổng số điểm).

Ngoài hệ thống các giải thưởng chính thức được tính dựa vào tổng điểm của 2 vòng chấm, Ban Tổ chức Cuộc thi có 1 giải thưởng dành cho Bức ảnh được yêu thích nhất với phần tiền thưởng là 1.000.000 đồng./.