Đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc - Chuyện về bông hồng tô đẹp cuộc đời

Đăng: 09:49 12-03-2020  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Cảng Tân Thuận thuộc Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn là một trong 02 nữ đoàn viên của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải việt Nam được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2019. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chị trong việc làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho lao động tại doanh nghiệp.

       

Cảng Tân Thuận là một trong 10 chi nhánh, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn, là một trong những Cảng chính luôn đạt đựợc sản lượng bốc xếp hàng hóa cao trong những năm qua. Được trang bị cơ sở phương tiện và thiết bị hiện đại, cùng các chương trình quản lý hàng hóa công nghệ cao, Cảng Tân Thuận có thể đáp ứng mọi nhu cầu về bốc xếp, vận tải hàng hóa và các dịch vụ cung ứng hàng hải khác. Công đoàn cơ sở Công ty hiện có 395 đoàn viên, sinh hoạt tại 04 công đoàn bộ phận. Với số lượng đoàn viên đông nên việc công đoàn cơ sở đi vào hoạt động nề nếp và làm tốt chức năng của mình đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp. Với thâm niên và kinh nghiệm công tác của mình chị Cúc đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty dành nhiều tâm huyết trong công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động, là cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định tại doanh nghiệp.

           Luôn đặt phương châm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ lên hàng đầu, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty nhiều lần đề xuất các chính sách hỗ trợ cho người lao động và nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo công ty thông qua việc phối hợp với Ban lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại định kì, vận động đoàn viên phát huy tinh thần tập thể, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giữ vững uy tín với khách hàng…

           

        Ngoài ra, chị cũng đã chủ động cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao; phát động các phong trào thi đua cải tiến, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn. Năm 2019, Đội Kho hàng do chị lãnh đạo đã thực hiện được 149 công trình giải phóng tàu nhanh; vận động hợp lý hóa quy trình khai thác, bố trí cầu bến, kho bãi hợp lý, thu ngắn cung độ vận chuyển, giảm thiểu chi phí dời dọn, đảo chuyến, bố trí thiết bị phù hợp, đúng tính năng; công tác cấp phát nhiên liệu đã tiết kiệm được 946.944 lít nhiên liệu tương đương hơn 3,2 tỷ đồng. Bản thân chị, trong nhiều năm qua cũng có nhiều sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho Cảng Tân Thuận nhiều tỷ đồng.

            Chị Cúc chia sẻ“Tôi luôn xác định, là cán bộ công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ, có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi công việc, có uy tín với cán bộ, đoàn viên để làm tốt công tác dân vận, phải biết gương mẫu, hy sinh và phải biết cảm thông chia sẻ với mọi người. Trong giai đoạn cả nước nói riêng và toàn thế giới nói chung đang phải đối diện với “cơn bão Corona”, chị Cúc cũng muốn gửi gắm tới toàn thể chị em đơn vị, chị em toàn ngành Hàng hải lời chúc sức khỏe, cùng đồng lòng, quyết tâm để cùng doanh nghiệp  vượt qua thử thách này"

            Bên cạnh việc phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác xã hội, chị cũng như bao người phụ nữ Việt Nam khác đều xác định rõ thiên chức và vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình. Chị luôn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho các con, vun vén công việc chu toàn để gia đình là tổ ấm, bến đỗ bình yên của mỗi thành viên khi trở về. Nhiều năm liền gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Gia đình văn hóa tiêu biểu” tại nơi cư trú.

            Trên 30 năm công tác, chị Cúc đã gắn bó cùng đơn vị, chị luôn là địa chỉ tin cậy để mọi người tâm sự, sẻ chia. Trong công việc chị luôn hết lòng, tận tâm, tận lực, luôn khiêm nhường, lặng lẽ. Chị xứng đáng là một tấm gương mẫu mực, là bông hoa toả sắc ngát hương trong vườn hoa “người tốt, việc tốt”, của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Hàng hải nói riêng, chị đã hội tụ đầy đủ các phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để chúng tôi và các thế hệ phụ nữ nối tiếp, noi theo.