Cuộc thi video clip chủ đề “Khoảnh khắc gia đình Hàng hải” năm 2024

Đăng: 14:16 17-06-2024  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là cuộc thi video clip trên mạng xã hội facebook lần đầu được Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay.

Bức tranh của cháu Nguyễn Đỗ Ngọc Anh - con Đại phó Nguyễn Quang Dương tàu VIMC Sunrise

Gia đình đối với mỗi chúng ta luôn là điều quý giá và tuyệt vời nhất. Với mong muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp, những cảm xúc chân thật và ý nghĩa nhất của gia đình đoàn viên, NLĐ ngành Hàng hải nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức Cuộc thi video clip với chủ đề “Khoảnh khắc gia đình Hàng hải” năm 2024 trên mạng xã hội facebook (sau đây gọi tắt là Cuộc thi), cụ thể như sau:

  1. Đối tượng tham gia: Cán bộ công đoàn, NLĐ, đoàn viên các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty
  2. Nội dung: Các video clip ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa về khoảnh khắc gia đình yêu thương như:

- Khoảnh khắc bố mẹ vui chơi và học tập cùng con, bữa cơm đầm ấm, những hoạt động gắn kết các thành viên trong gia đình các dịp lễ, tết; gia đình đa thế hệ...

- Tình cảm gia đình của những người đi biển: cách thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương dành cho nhau cho dù xa cách về mặt địa lý...

  1. Hình thức

- Thời lượng: Video clip có độ dài không quá 3 phút

- Quy định về hình thức video clip:

+ Video clip có nội dung, câu chuyện hoàn chỉnh.

+ Khi gửi video clip có kèm lời giới thiệu, thông điệp khoảng 100-200 chữ về địa chỉ email của Ban tổ chức dưới hình thức gửi bằng Google Drive.

+ Quay máy ngang (nếu quay bằng điện thoại), hạn chế tối đa rung lắc máy.

+ Khuyến khích dùng các thiết bị hỗ trợ quay phim (Gopro, flycam, gimbal...)

+ Các yếu tố âm nhạc trong clip dự thi cần chọn trong các kho nhạc cho phép dùng để tránh vấn đề bản quyền khi công khai chấm giải.

  1. Số lượng và cách thức dự thi

- Các Công đoàn cơ sở lựa chọn clip do cán bộ, đoàn viên, NLĐ của đơn vị quay, dựng và gửi về Công đoàn Tổng công ty theo số lượng được phân bổ như sau:

+ Công đoàn cơ sở có trên 1.000 đoàn viên được gửi tối đa 10 video clip

+ Công đoàn cơ sở từ 500 - 1.000 đoàn viên được gửi tối đa 05 video clip

+ Công đoàn cơ sở có dưới 500 đoàn viên được gửi tối đa 03 video clip

- Địa chỉ nhận video clip của Ban tổ chức Cuộc thi dưới hình thức gửi bằng Google Drive tại:  Khoanhkhacgiadinhhanghai2024@gmail.com.vn

  1. Thời gian

- Từ 08h00 ngày 18/6 đến 15h00 ngày 21/6/2024: Công đoàn Tổng công ty tiếp nhận clip dự thi

- Ngày 24/6: Ban Tổ chức thực hiện chấm sơ khảo

- Từ 11h00 ngày 25/6 đến 11h00 ngày 27/6/2024

+ Mở bình chọn trực tuyến trên Fanpage Công đoàn Tổng công ty đối với các clip đã được Ban Tổ chức chấm, lựa chọn qua vòng sơ khảo tại địa chỉ https://www.facebook.com/CongdoanHanghai.

+ Ban Tổ chức Cuộc thi thực hiện chấm điểm đối với hệ thống giải thưởng của Ban Tổ chức.

- 11h00 ngày 28/6/2024: Công đoàn Tổng công ty công bố kết quả chung cuộc của cả hai hệ thống giải thưởng: Giải thưởng bình chọn trực tuyến và Giải thưởng của Ban Tổ chức trên trang Web và Fanpage Công đoàn Tổng công ty.

  1. Cách tính điểm

* Đối với hệ thống giải thưởng bình chọn trực tuyến:

- Các clip được lựa chọn qua vòng sơ khảo sẽ được tính điểm trên cơ sở bình chọn, tương tác trực tuyến trên Fanpage Công đoàn Tổng công ty tại địa chỉ https://www.facebook.com/CongdoanHanghai .

- Cách tính điểm như sau:

+ Mỗi lượt “Thích”/“Like” hoặc “Thả tim"/"Yêu thích”: đều tính 01 điểm

+ Mỗi lượt “Chia sẻ”/“Share”: tính 02 điểm

+ Mỗi lượt “Bình luận”/ “Comment” trên 05 từ: tính 03 điểm

* Đối với hệ thống giải thưởng của Ban Tổ chức: Do Ban Tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí: chủ đề, nội dung và thông điệp; chất lượng hình ảnh; bố cục và kỹ thuật quay dựng; tính sáng tạo.

Ban Tổ chức Cuộc thi rất mong nhận được nhiều clip dự thi ý nghĩa, có sự đầu tư nghiêm túc, có chất lượng nhằm lan toả những khoảnh khắc đẹp về tình cảm gia đình của cán bộ, đoàn viên, NLĐ Hàng hải.

Để biết thông tin chi tiết về Cuộc thi, đề nghị truy cập trang web Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại địa chỉ: www.cdhanghaivn.org.vn, mục Văn bản Công đoàn Tổng công ty 361.pdf (cdhanghaivn.org.vn)./.