Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Đăng: 09:26 28-03-2023  |   Tác giả: Đào Văn Khoát  |   Nguồn: Công đoàn VOSCO

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) lần thứ XIV, hướng tới Đại hội VI Công đoàn Tổng công ty, sáng ngày 25/3/2023, Công đoàn Công ty phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Đoàn đại biểu VOSCO do đồng chí Phạm Thành Đức - Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty, làm Trưởng đoàn, cùng hơn 20 đoàn viên xuất sắc tiêu biểu đại diện cho 700 đoàn viên công đoàn của Công ty. Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh linh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Được sự giúp đỡ của đại diện Ban Quản lý khu di tích, các thành viên trong đoàn đã được ôn lại cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp to lớn của Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người tận trung với nước, tận hiếu với dân.

Không chỉ là một người chiến sỹ cộng sản kiên trung, từng đảm nhiệm nhiều trọng trách như Bí thư Tỉnh bộ Hội Việt Nam thanh niên cách mạng Hải Phòng, Ủy viên Ban Chấp hành Kỳ bộ, Bí thư Khu bộ Hải Phòng, Bí thư Xứ ủy Bắc kỳ, Uỷ viên Ban Thường vụ Xứ ủy Trung Kỳ… Đồng chí còn là một lãnh tụ của giai cấp công nhân. Ngày 28/7/1929, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương lâm thời về vận động công nhân, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã triệu tập Đại hội đại biểu công nhân các tỉnh Bắc kỳ tại số 15 Hàng Nón (Hà Nội). Đại hội đã định ra nhiệm vụ mới cho phong trào công nhân và thành lập Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ (tiền thân của Công đoàn Việt Nam). Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh được cử làm Hội trưởng lâm thời. Tháng 12/1929, Đồng chí triệu tập Hội nghị Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ, quyết định thống nhất các Tổng Công hội địa phương lên Xứ và bầu Ban Chấp hành chính thức.

Tuy cuộc đời hoạt động cách mạng không dài nhưng Đồng chí đã để lại nhiều di sản quý báu cho giai cấp công nhân Việt Nam, thực sự là một tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ về tinh thần nỗ lực học tập không ngừng, ý chí vượt khó, đấu tranh kiên cường, có hoài bão, lý tưởng và nghị lực phi thường của một người cộng sản. Đứng trước anh linh Đồng chí, đoàn viên Công đoàn VOSCO nguyện phấn đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, tổ chức và Công ty giao phó, kế thừa và phát triển ngày càng vững chắc nền móng mà Đồng chí và các thế hệ cha anh đi trước đã xây dựng, xứng đáng là đoàn viên Công đoàn hàng hải Việt Nam.