NGƯỜI CÁN BỘ TẬN TÂM, TRÁCH NHIỆM

Đăng: 14:45 22-09-2017  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu là một trong những đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, cũng là đơn vị duy nhất của Cảng Hải Phòng làm hàng tổng hợp, phục vụ cho các công trình lớn, những mặt hàng phục vụ an ninh quốc phòng mà không cảng tư nhân nào có thể thay thế.


Là doanh nghiệp thường xuyên xếp dỡ, lưu kho bãi các loại hàng tôn cuộn, tôn cuộn chất lượng cao. Sáu tháng đầu năm vừa qua, sản lượng hàng tôn cuộn thông qua Cảng đạt 890 nghìn tấn, trong đó lượng hàng tôn cuộn nặng có khối lượng từ 15 đến 25 tấn/cuộn chiếm tỷ trọng khá lớn. Để thực hiện tốt thao tác xếp dỡ các loại hàng tôn cuộn này, đơn vị đã sử dụng các loại xe nâng hàng chuyên dụng với sức nâng từ 18 đến 30 tấn.


Qua quá trình vận hành, sử dụng liên tục, các phương tiện thường xuyên phát sinh các sự cố hư hỏng, ảnh hưởng tới hoạt động khai thác, quá trình hoạt động liên tục lâu ngày cũng làm cho vật liệu chịu sức bền mỏi. Nếu thay mới, doanh nghiệp phải đặt mua bộ càng chính hãng, chi phí thay thế rất cao và thời gian chờ đợi khá lâu.


Với cương vị là Phó Giám đốc của Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu - Anh Trần Lưu Phương bằng những kinh nghiệm và trình độ của mình đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, cùng với anh em Phòng Kỹ thuật Vật tư và Đội Cơ giới cho ra đời hai sáng kiến: “Gia cường phần ống ngàm đỡ đuôi càng xe nâng hàng TCM FD E68 bằng các gân tăng cứng liên kết tiết kiệm chi phí, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất” và “Thiết kế, kết cấu lại cụm bánh xe di chuyển phù hợp với điều kiện khai thác cần trục Sokol 32 tấn số 03 thay thế bánh xe đã bị hư hỏng”. Sáng kiến này được áp dụng thực hiện làm nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện, thiết bị trong khai thác, tiết kiệm chi phí đầu tư mua sắm phụ tùng thay thế và sửa chữa phương tiện, đem lại hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, làm lợi cho Công ty hơn 300 triệu đồng.  

 Trong công tác điều hành các hoạt động sản xuất tại Cảng Hoàng Diệu, cùng với ý thức trách nhiệm và sự nhiệt tình, say mê công việc. Anh Trần Lưu Phương luôn kiểm tra giám sát, nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đạt hiệu quả cao. Tổ chức chỉ đạo hội thi phương tiện do Công đoàn Cảng phát động đảm bảo trung thực, khách quan và đạt kết quả cao, được Tổng Giám đốc và Công đoàn Cảng khen ngợi.

Trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, anh đã phát huy vai trò đầu tầu gương mẫu, chỉ đạo tổ Hỗ trợ sáng kiến hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Anh luôn bám sát hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác sửa chữa và có nhiều sáng kiến được áp dụng trong sản xuất.

 Tinh thần luôn hết mình với công việc, biết học hỏi tự hoàn thiện mình, năng động sáng tạo trong công việc, với các đồng nghiệp, anh thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tận tình chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau nâng cao hiệu quả công việc, đoàn kết và tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động đoàn thể do chuyên môn và Công đoàn Công ty phát động.

 Với những nỗ lực và sáng tạo không mệt mỏi, từ năm 2012 đến nay, anh đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 3 Bằng lao động sáng tạo và 2 lần được nhận Danh hiệu lao động sáng tạo của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.