Nosco tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017

Đăng: 15:17 19-01-2017  |   Tác giả: Xuân Khanh  |   Nguồn: NOSCO

Ngày 17/01/2017, Công ty CP Vận tải Biển Bắc (NOSCO) đã long trọng tổ chức thành công Hội nghị Người Lao động NOSCO năm 2017.

          Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Lê Phan Linh – UV. BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đại diện các Ban Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; Ông Trịnh Hữu Lương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty; các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban điều hành, Lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, công đoàn bộ phận cùng 65 đại biểu đại diện cho 263 người lao động, sỹ quan thuyền viên đã đến tham dự đông đủ.


    Ông Trịnh Hữu Lương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2016, phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2017

        Hội nghị đã thông qua các báo cáo: Kết quả tình hình thực hiện SXKD của Công ty năm 2016, phương hướng hoạt động SXKD năm 2017; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của Người lao động; báo cáo Công tác Công đoàn Công ty năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, kết quả triển khai Hội nghị Người lao động cấp cơ sở; báo cáo việc trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ Công đoàn, việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho Người lao động; thực hiện ký kết thoả ước lao động tập thể mới…Tại Hội nghị, các đại biểu đã thực hiện đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo doanh nghiệp và Ban chấp hành Công đoàn Công ty về việc thực hiện các chế độ chính sách, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển SXKD trong năm 2017. Hội nghị đã tiến hành bầu các thành viên Ban đối thoại Công ty năm 2017 đại diện cho tập thể Người lao động tham gia đối thoại định kỳ với người sử dụng lao động. 

 

  

      Ông Lê Phan Linh – UV. BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vinalines phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Phan Linh – UV. BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban điều hành Công ty  Công đoàn Công ty cùng đội ngũ CBCNV, sỹ quan thuyền viên Công ty và đánh giá cao những thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm 2016 và chỉ đạo Công đoàn NOSCO tiếp tục đồng hành cùng Ban điều hành Công ty, đóng vai trò trung tâm trong các phong trào thi đua, qua đó phát hiện những lao động giỏi, các gương điển hình tiên tiến để nhân rộng và khen thưởng kịp thời; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sỹ quan, thuyền viên, người lao động; phối hợp với chính quyền tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác an toàn hàng hải; nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trên tàu biển, chăm lo đời sống tinh thần cho thuyền viên. Đặc biệt Công đoàn cần phát huy hơn nữa quyền làm chủ của CNV-LĐ trong hoạt động SXKD của Công ty, tuyên truyền khơi dậy niềm tự hào và truyền thống của CNVCLĐ NOSCO; vận động CNV-LĐ khắc phục khó khăn, tự giác rèn luyện, tích cực tham gia các chương trình đào tạo cho CBCNV, sỹ quan thuyền viên, từng bước tri thức hóa người lao động.

Hội nghị trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2016

Hội nghị Người Lao động NOSCO năm 2017 thực sự là diễn đàn thảo luận, công khai dân chủ, đóng góp ý kiến thiết thực của Người lao động đối với các vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu kiến nghị, đối thoại trực tiếp, đề xuất giải pháp cải tiến và thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đại biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện các mục tiêu kinh doanh của Công ty.

Hội nghị đã biểu dương và trao bằng khen của Công đoàn Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoạt động Công đoàn cơ sở năm 2016 và thực hiện phát động phong trào thi đua năm 2017