Hội nghị Đại biểu người lao động Vosco năm 2016

Đăng: 17:02 31-03-2016  |   Tác giả:   |   Nguồn: VOSCO.VN

Ngày 25/3/2016, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2016 tại trụ sở chính số 215 Lạch Tray, Hải Phòng. Hơn 130 Đại biểu người lao động xuất sắc được bầu chọn từ các đơn vị tàu, phòng, ban, Chi nhánh và Công ty con đã về dự Hội nghị.
 

Hội nghị vinh dự được đón tiếp ông Lê Anh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, ông Phạm Văn Lin, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và lãnh đạo một số ban của Công đoàn Tổng Công ty Hảng hải Việt Nam.

Qua Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2015; Kế hoạch SXKD và các biện pháp thực hiện năm 2016, có thể thấy rằng năm 2015 là năm rất khó khăn với Công ty. Tuy nhiên, Vosco vẫn giữ được hoạt động của đội tàu ổn định và đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Tại Hội nghị, Công đoàn Công ty đã báo cáo tình hình sử dụng các quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2015 và dự kiến kế hoạch chi quỹ phúc lợi năm 2016.  Ban Thanh tra nhân dân đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban nhiệm kỳ 2014-2016 và bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2016.

Nhân dịp này, các đại biểu là những người lao động trực tiếp dưới tàu và cán bộ quản lý trên văn phòng đã có nhiều tham luận đưa ra những biện pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, các tham luận tập trung vào các giải pháp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật đội tàu. Các đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động cũng được nêu tại Hội nghị và Lãnh đạo Công ty đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị một cách thỏa đáng.

 



Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Anh Sơn và ông Phạm Văn Lin ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam trong năm 2015 rất khó khăn vừa qua. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Lê Anh Sơn yêu cầu Vosco trong thời gian tới tích cực tìm tòi những cách làm mới, đề xuất cơ chế tháo gỡ khó khăn, tạo đột phá để từng bước vượt qua giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo Tổng Công ty cũng nhấn mạnh Vosco cần phát huy nguồn lực con người là những cán bộ và đội ngũ sỹ quan thuyền viên có kinh nghiệm đồng thời đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho các cán bộ nhân viên trẻ kế cận để chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Công ty.

Kết thúc Hội nghị, toàn thể người lao động Vosco cùng khẳng định sẽ đồng sức, đồng lòng, nỗ lực hơn nữa để đưa Công ty từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch SXKD năm 2016.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4