Hội nghị triển khai chương trình công tác công đoàn năm 2015 của Công đoàn Cảng Quảng Ninh

Đăng: 15:53 30-01-2015  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty


         Chiều 28/01/2015, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014, chương trình công tác năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

 


         Trong Báo cáo tổng kết đã nêu rõ: năm 2014, về cơ bản, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Cảng Quảng Ninh đều thực hiện bằng và vượt kế hoạch đề ra, chuyển đổi thành công sang mô hình Công ty cổ phần. Đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/tháng.


         Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2014 cũng đạt được những kết quả tốt như: thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, thu hút được đông đảo người lao động nhiệt tình tham gia, công tác an sinh xã hội…  Đặc biệt phải kể đến vai trò của Công đoàn Cảng trong việc góp phần tích cực vào quá trình cổ phần hóa thành công Cảng Quảng Ninh. Được sự đồng thuận của tập thể đoàn viên và người lao động, Công đoàn Cảng Quảng Ninh đã tham gia mua 75.690 cổ phần ưu đãi tương đương số tiền là 449.554.000 đồng để góp phần làm tốt hơn chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động sau khi cổ phần hóa.


        Một số con số ấn tượng trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Cảng Quảng Ninh năm 2014:


        - Khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong các phong trào thi đua lao động sản xuất với số tiền hơn 1 tỷ đồng.


        - Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; động viên, thăm hỏi kịp thời các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh; thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi gia đình có việc hiếu - hỷ; hỗ trợ các cháu học sinh giỏi vượt khó vươn lên với tổng số tiền là 235.360.000 đồng.


        - Huy động người lao động đóng góp, hỗ trợ kịp thời cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, Cảnh sát biển Việt Nam và Ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa ngày đêm bám biển, giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương với số tiền là: 250.000.000 đồng.


       - Thực hiện huấn luyện định kỳ công tác An toàn vệ sinh lao động đối với lao động làm việc trong các lĩnh vực đặc thù như bố xếp thủ công, vận hành các phương tiện, thiết bị và nhân viên giao nhận hàng hóa cho 786 lượt người.


       - Phối hợp với chuyên môn tham gia đào, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho 120 người lao động.


         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao những kết quả đạt được của cán bộ, CNVCLĐ Cảng Quảng Ninh trong năm 2014. Chủ tịch Lê Phan Linh đề nghị tập thể lãnh đạo, tổ chức công đoàn và người lao động Cảng Quảng Ninh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Hội đồng quản trị, Ban Điều hành Công ty đề ra để phấn đấu hoàn thiện mô hình tổ chức mới cho phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp, chăm lo quyền lợi của người lao động sau cổ phần hóa, tìm kiếm, mở rộng thị trường, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, công tác an sinh xã hội  góp phần xây dựng Cảng Quang Ninh ngày càng ổn định, phát triển, xứng đáng là một trong những cảng biển trọng điểm khu vực phía Bắc của Tổ quốc./.