Hội nghị người lao động bất thường Cảng Cam Ranh

Đăng: 17:53 13-01-2015  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 30/12/2014, Công ty TNHH một thành viên Cảng Cam Ranh đã tổ chức Hội nghị người lao động bất thường thông qua phương án cổ phần hóa. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.


          Năm 2014, do ảnh hưởng bất lợi của nền kinh tế thế giới và trong nước, Cảng Cam Ranh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: một số loại hàng xuất khẩu thông qua cảng giảm, giá nhiên vật liệu tăng giảm thất thường nên đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt khó khăn của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận về cơ bản đều đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 8 triệu đồng.

 




          Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, năm 2014, bên cạnh nhiệm vụ duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Cảng Cam Ranh còn khẩn trương tiến hành các thủ tục cổ phần hóa doanh nghiệp cho đúng tiến độ Tổng công ty đề ra. Để đảm bảo thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là trong công tác cổ phần hóa, ngày 17/4/2014 Công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động bất thường (Lần 1) nhằm phổ biến sâu rộng đến CNVCLĐ về chủ trương cổ phần hóa, các chính sách liên quan đến người lao động khi cổ phần hóa… Tiếp đó, từ ngày 26-28/8/2014, Công ty đã phối hợp với Công đoàn tiếp tục thực hiện tuyên truyền về mức mua cổ phần ưu đãi, cổ phần cam kết và cổ phần phổ thông. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động khi doanh nghiệp cổ phần hóa, Công đoàn và chuyên môn đã tìm biện pháp giải quyết có lợi nhất các chế độ cho lao động dôi dư với tổng số tiền gần 800 triệu đồng cho 10 CBCNV.

 


          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao những nỗ lực của chuyên môn và công đoàn trong quá trình tiến hành cổ phần hóa, sự vận dụng linh hoạt và minh bạch trong giải quyết chế độ chính sách cho lao động dôi dư, sự chuẩn bị cẩn thận, kịp thời các bước tiến hành và tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, thấu hiểu của tập thể người lao động Cảng Cam Ranh đã giúp cho Cảng thực hiện cổ phần hóa đúng lộ trình mà không gặp phải những khó khăn ngay trong đơn vị và từ người lao động. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo chuyên môn và công đoàn tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để theo đúng dự kiến, quý I năm 2015, Cảng Cam Ranh sẽ chính thức chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động cả trong và sau cổ phần hóa.


          Theo truyền thống của khối Cảng, ngày 01/01/2015, Cảng Cam Ranh đã tổ chức lễ ra quân đầu năm với sự tham gia của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ của Công ty.