Cảng Quy Nhơn cán mốc tấn hàng thứ 7 triệu

Đăng: 15:29 24-12-2014  |   Tác giả: XH.  |   Nguồn: Văn phòng Cảng Quy Nhơn

Ngày 20 tháng 12 năm 2014, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức lễ đón tấn hàng thứ 7 triệu thông qua Cảng Quy Nhơn. Đây là mức sản lượng thông qua Cảng cao nhất từ trước đến nay, đánh dấu mốc son trong lịch sử hình thành và phát triển của Cảng Quy Nhơn.

 Tham dự buổi lễ long trọng này, về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phan Cao Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Quy Nhơn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ. Về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đình Chung - Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng giám đốc, đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty HHVN và hơn 300 khách hàng của Cảng Quy Nhơn.

 


Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã thay mặt ban lãnh đạo Cảng Quy Nhơn báo cáo tóm tắt những kết quả Công ty đạt được. Năm 2014 trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn tiếp tục khó khăn, ngành vận tải biển chưa phục hồi. Nhưng Cảng Quy Nhơn đã chủ động xây dựng chương trình, giải pháp và phương án chỉ đạo hợp lý nên kết quả kinh doanh đã đạt và vượt kế hoạch, cụ thể: Tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn năm 2014 ước đạt 7.100.000 tấn, tăng 13,5% so với năm 2013, vượt kế hoạch giao 8%. Doanh thu ước đạt 500 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao. Lợi nhuận ước đạt 45 tỷ đồng, tăng 60,7% so với năm 2013, vượt  kế hoạch giao 28,6%. Thu nhập bình quân: 16 triệu đồng/người/tháng. Từ sản lượng 5 triệu tấn hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn năm 2011, đến 6 triệu tấn năm 2013, cách nhau 2 năm. Từ 2013 đến 2014, chỉ sau một năm, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn đã tăng lên mức 7 triệu tấn, thể hiện một quá trình vượt khó, bứt phá mạnh mẽ của Cảng Quy Nhơn.

Trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn tiếp tục khó khăn, sản lượng 7 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng trong năm 2014 chứng tỏ sự nỗ lực lớn của đội ngũ lãnh đạo và CBCNV của Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn. Ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh để tạo động lực tăng năng suất lao động. Trong năm 2014, hiệu quả khai thác cầu bến của Cảng Quy Nhơn đạt hơn 8.500 tấn hàng/m cầu, là một trong số ít cảng biển trong cả nước có hiệu quả khai thác cầu bến cao, được khách hàng đánh giá là cảng có năng suất xếp dỡ cao trong cả nước. Cảng Quy Nhơn luôn là Cảng dẫn đầu tại khu vực Miền Trung trong những năm gần đây về sản lượng hàng hóa thông qua hàng năm. Đồng thời, khi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Công ty chủ động hơn trong định hướng về đầu tư, lao động, kinh doanh phù hợp với thực tế và xu hướng của khu vực. Công ty có đủ phương tiện thiết bị để xếp dỡ các mặt hàng, đội ngũ công nhân lành nghề; phương thức sản xuất, thiết bị, công cụ bốc xếp thường xuyên được cải tiến để nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian tàu chờ và chi phí sản xuất.

Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã chủ động lập phương án nâng cấp cầu bến để tiếp nhận tàu hàng đến 50.000 DWT, được Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận cho khai thác, đem lại lợi ích lớn cho chủ hàng, chủ tàu, tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm thời gian giải phóng tàu, tăng hiệu quả khai thác cầu bến. Trong sản xuất, Công ty đã thực hiện thay đổi mô hình tổ chức sản xuất từ 3 đội còn 2 đội, đã giảm tăng ca đúp, bù giờ, đảm bảo được sức khỏe cho người lao động; đồng thời áp dụng mô hình trả lương trực tiếp theo sản phẩm, từ đó năng suất lao động tăng cao, năng suất bốc xếp một số mặt hàng (xi măng, phân bón...) tăng từ 170 tấn/ca lên đến 270 tấn/ca...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Cao Thắng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và đồng chí Nguyễn Đình Chung - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn, Cảng Quy Nhơn đã và đang là của ngõ, đầu mối giao thương đường biển quan trọng, đảm nhận thông qua hầu hết khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và nội địa không chỉ phục vụ cho sự phát triển kinh tế của địa phương tỉnh Bình Định mà còn phục vụ các tỉnh Nam - Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan, góp phần đẩy nhanh tiến trình hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới. Qua đó cũng đề nghị Cảng Quy Nhơn phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế, tích cực chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, áp dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, không ngừng nâng cao năng suất xếp dỡ,.. để đáp ứng được yêu cầu phát triển trong những năm đến, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như của khu vực.

Tại buổi lễ long trọng này, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã tặng Bằng khen cho cán bộ, CNVCLĐ Cảng Quy Nhơn về thành tích hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, về đích trước 25 ngày./.