Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn: Hội nghị tập huấn về công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2019

Đăng: 02:38 19-09-2019  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 18/9/2019, Công đoàn Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị tập huấn Hướng dẫn quy định pháp luật về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên năm 2019.

Cảng Sài Gòn có mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) lên đến gần 100 đồng chí. Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, bổ sung những kiến thức mới, các quy định của pháp luật trong công tác ATVSLĐ, góp phần nâng cao năng lực cho mạng lưới ATVSV tại các công đoàn bộ phận Cảng.


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Trinh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn công ty, đồng chí Lã Mạnh Hùng - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật - Công nghệ và An toàn Cảng Sài Gòn và đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp tham gia truyền đạt các nội dung của Hội nghị tập huấn tới 87 ATVSV các đơn vị trực thuộc, đạt 90% tổng số ATVSV của Cảng Sài Gòn.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trinh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn, vệ sinh lao động trong hoạt động của tổ chức công đoàn, đối với từng người lao động nhằm đảm bảo sự an toàn của người lao động góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Mạng lưới ATVSV ở các đơn vị, doanh nghiệp cần phối hợp với chuyên môn nâng cao việc phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Mỗi cá nhân nêu cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, đảm bảo ATVSLĐ, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và cũng chính là điều kiện để tăng thu nhập, cải thiện đời sống của mình.

        Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung cơ bản về công tác ATVSLĐ, đặc biệt là chủ đề năm 2019 "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc", cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ, phát huy vai trò thiết thực của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị trực thuộc góp phần đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế đã đề ra trong năm của toàn Cảng Sài Gòn./.