Công đoàn Cảng Sài Gòn phát động phong trào "Nuôi Heo đất"

Đăng: 06:25 29-03-2019  |   Tác giả: KM  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đây là phong trào tuy mới được Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Sài Gòn phát động từ đầu năm 2019 nhưng đã được đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia.


Trong tình hình vật giá leo thang, 3.000 đồng hay 5.000 đồng chỉ có thể để gửi chiếc xe máy. Thế nhưng số tiền đó lại có ý nghĩa lớn đối với cán bộ, CNVCLĐ Cảng Sài Gòn bởi lẽ, nhiều tờ 3.000 đồng, 5.000 đồng đó khi mỗi tuần, mỗi tháng có hàng trăm người góp lại thì có thể giúp đỡ cho rất nhiều gia đình cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến với mỗi tổ Công đoàn của Cảng Sài Gòn, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú Heo đất xinh xắn, đáng yêu được đặt ở những vị trí thuận tiện cho việc "chăm sóc".


Có thể nói, phong trào "Nuôi Heo đất" là việc làm thắm đượm tình nghĩa của cán bộ, CNVCLĐ Cảng Sài Gòn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, luôn sẵn sàng chia sẽ khó khăn đối với cán bộ, CNVCLĐ Cảng Sài Gòn nói riêng và với đồng bào các địa phương trên cả nước nói chung khi gặp thảm họa, thiên tai…


Dự kiến Chương trình thu Heo đất sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2019 và hứa hẹn sẽ có nhiều chú Heo không chỉ xinh xắn, đáng yêu mà còn rất "mũm mĩm", tạo đà cho phong trào trong những năm tiếp theo.