Cảng Quy Nhơn – Thay đổi để bứt phá

Đăng: 10:27 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Mặc dù nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Cảng Quy Nhơn vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định, bền vững, thổi làn gió mới vào sự phát triển chung của tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tăng trưởng ổn định.
 Trong 6 tháng đầu năm sản lượng hàng hóa thông qua đạt 3.652.160 tấn, tăng 22,5% so với cùng kỳ, đạt 61% kế hoạch năm 2013. Trong đó: hàng xuất khẩu đạt 2.575.615 tấn, tăng 31,8% so với cùng kỳ, hàng nhập khẩu đạt 356.633 tấn, tăng 9,2% so với cùng kỳ, hàng nội địa đạt 719.912 tấn, tăng 2,5% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 252 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 57% kế hoạch năm 2013. Lợi nhuận đạt 21 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ, đạt 77% kế hoạch năm 2013. Nộp ngân sách đạt 20 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ, đạt 74% so với kế hoạch năm 2013.

 

    

     Đây là 06 tháng đầu năm có các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, có những con số ấn tượng như ngày và tháng có sản lượng hàng hóa thông qua cảng cao nhất (37.500 tấn/ngày và 715.000 tấn/tháng).

 

     Năng động, sáng tạo trong quản lý

 

     Trong thời buổi kinh tế khó khăn Cảng Quy Nhơn đã từng bước vạch ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, phù hợp với tình hình mới. Ngoài những khách hàng truyền thống, Cảng Quy Nhơn không ngừng tìm kiếm thị trường mới, nguồn hàng mới và tiến hành xây dựng chiến lược marketing từng năm, từng thời điểm thích hợp. Ngoài ra, Cảng Quy Nhơn còn tiến hành thay đổi quy trình xếp dỡ, công cụ xếp dỡ hợp lý với từng mặt hàng, tăng cường công tác quản lý sản xuất 24/24 giờ giúp cho năng suất trong giao ca tại máng đạt 5.000 tấn/ngày, tăng 25% so với trước đây, tiến hành nạo vét thủy diện cầu tàu, cải tạo kho hàng CFS, nâng cấp đường nội bộ, đầu tư trạm cân ôtô 100 tấn,… Đặc biệt, Cảng Quy Nhơn đã cải tạo và nâng cấp cầu tàu công suất thiết kế 3 vạn tấn để có thể đón những tàu lớn có tải trọng 5 vạn tấn, từ 1 vạn lên 2,5 vạn tấn để khai thác cảng một cách liên tục, hiệu quả.

 

     Chiến lược rõ ràng

 

     Trong thời gian tới, Cảng Quy Nhơn tiếp tục đầu tư phương tiện, thiết bị hiện đại phù hợp với nguồn hàng, tàu hiện tại và trong tương lai để tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, tiếp tục tận dụng tối đa lợi thế kinh tế vùng và sự ủng hộ của các cấp, các ngành để dự án quy hoạch mở rộng Cảng Quy Nhơn đi vào thực tiễn và từng bước đưa Cảng Quy Nhơn phát triển đến tầm cao mới. Bên cạnh đó, Công ty còn tiến hành quy hoạch đội ngũ cán bộ kế cận, trọng dụng những cán bộ, nhân viên có năng lực thực sự và “yêu biển, yêu cảng”, tâm huyết với nghề.

     Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Tổng giám Đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn cho biết: “Với vị trí chiến lược quan trọng không địa phương nào sánh được, đó là cửa ngõ ra Biển Đông gần nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia và Đông bắc Thái Lan, Cảng Quy Nhơn quyết tâm trở thành điểm giao thương quan trọng không chỉ trong nước mà còn vươn ra khu vực”.

 

Cảng Quy Nhơn.