Hội nghị người lao động Công ty TNHH MTV Cảng Quy Nhơn năm 2013

Đăng: 10:01 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Sáng ngày 25/2/2013, Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2013. Đến tham dự, theo dõi và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định và đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
 Về phía Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn có đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Ban kiểm soát, Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty và 130 đại biểu của các đơn vị trực thuộc đại diện cho gần 1.000 người lao động của Công ty.

     Tại Hội nghị đồng chí Lê Minh Tiến – Phó Tổng giám đốc thay mặt Ban điều hành Công ty trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 và phương hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013. Trong năm 2012 với tình hình kinh tế trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp trong khu vực gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn thể Ban điều hành và CB-CNV của Công ty nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã giữ được sự tăng trưởng ổn định với các chỉ tiêu chủ yếu như sau:

     – Tổng sản lượng hàng hóa thông qua 5.615.789 tấn, bằng 100,3% kế hoạch và tăng 2,3% so với năm 2011;

     – Tổng doanh thu hơn 418 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch và tăng 24% so với năm 2011;

     – Nộp ngân sách hơn 25 tỷ đồng, tăng 13,6% so với kế hoạch và năm 2011;

     – Lợi nhuận đạt 20,6 tỷ đồng, bằng 100,5% so với kế hoạch và tăng 10,5% so với năm 2011;

     – Thu nhập bình quân hơn 12.269.766 đồng/người/tháng, tăng 9,6% so với năm 2011.

     Trong năm qua, Công ty cũng đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể, các Quy định, Quy chế và các chế độ chính sách đối với người lao động; thu nhập và đời sống người lao động không ngừng được nâng cao.

     Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2013 Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu cơ bản: Tổng sản lượng hàng hóa thông qua đạt 5,8 tiệu tấn; Doanh thu: 420 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt: 22 tỷ đồng; Nộp ngân sách đạt 25 tỷ đồng.

     Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã trả lời các ý kiến góp ý tại Hội nghị người lao động cơ sở; đồng thời nêu ra những việc đã làm được và những mặt còn tồn tại năm 2012 để sớm khắc phục trong năm 2013 nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2012 của đội ngũ lãnh đạo, CNVCLĐ Cảng Quy Nhơn. Qua đó, mong muốn tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013, với khẩu hiệu hành động của toàn Tổng Công ty:“Đồng tâm hiệp lực, khắc phục khó khăn, phục hồi tăng trưởng”.  

     Hội nghị đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn Công ty và thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2013, giao trách nhiệm Tổng giám đốc phối hợp với BCH Công đoàn Công ty có các biện pháp cụ thể để triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết đạt kết quả cao. Vì sự phát triển của Công ty, Hội nghị kêu gọi toàn thể CBCNV – người lao động phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm triển khai Nghị quyết Hội nghị Người lao động thành hiện thực, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV – người lao động và xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, xứng đáng là Cảng biển lớn trong khu vực.

 

Tin, ảnh: Xuân Hà

Công đoàn Cảng Quy Nhơn