Cảng Quảng Ninh tổ chức Hội nghị người lao động năm 2013

Đăng: 09:52 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Sáng ngày 16/1/2013, Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2013. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn, về phía Tổng công ty có đồng chí Lê Quang Út – Trưởng ban quản lý cảng biển, về phía Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh có đồng chí Vũ Khắc Từ – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty
   Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013, báo cáo kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2012, báo cáo thu chi quỹ bảo trợ xã hội, tham luận của các phòng, ban, công ty trực thuộc Cảng, tổng kết công tác thi đua năm 2012, phát động thi đua năm 2013 cũng như phần trực tiếp giải đáp của đồng chí Tổng giám đốc Công ty đối với những kiến nghị của người lao động.

 

 Có thểthấy, Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012 – năm thứ hai của kế hoạch phát triển Cảng Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015 trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, khu vực và Việt Nam còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, rủi ro ảnh hưởng lớn tới ngành khai thác cảng và người lao động khối cảng biển, trong đó có Cảng Quảng Ninh. Bên cạnh đó những khó khăn từ cơ sở hạ tầng giao thông, luồng vào cảng… cũng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khai thác, làm tăng chi phí trong giá thành sản xuất của Cảng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, vượt khó của tập thể lãnh đạo chuyên môn, đảng ủy, công đoàn và cán bộ, CNLĐ, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2012 của Công ty đều đạt và vượt mức kế hoạch đặt ra, đảm bảo việc làm, tiền lương, đời sống ổn định cho người lao động, giúp cho người lao động thêm gắn bó với Công ty.

     Cũng qua theo dõi nhiều năm, còn một điều hết sức quan trọng có thể thấy được, đó là: tại các kỳ Đại hội CNVC Cảng Quảng Ninh trước đây, nay là Hội nghị người lao động Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh, luôn có sự đồng tâm, nhất trí của tập thể lãnh đạo, đảng ủy, công đoàn và anh chị em cán bộ, CNLĐ trong Công ty. Các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đều được công khai hóa đến với tất cả người lao động, đặc biệt kà công khai về thu, chi tài chính, chế độ chính sách cho người lao động, tiền lương, tiền thưởng, định mức lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hộ lao động, khen thưởng, kỷ luật… Người lao động được tham gia góp ý và cùng quyết định nội dung, phương hướng và biện pháp phát triển kinh doanh của Công ty. Việc ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể được thực hiện đều đặn, nghiêm túc và có hiệu quả. Quy chế dân chủ cũng đã được Công ty xây dựng, ban hành và thực hiện ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 87/2007/NĐ-CP ngày 28/5/2007 về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ ở Công ty Cổ phần, Công ty TNHH. Đây có thể nói là yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của Công ty trong những năm vừa qua và cũng là điều mà nhiều đơn vị trong Tổng công ty cần tham khảo, học hỏi.

 

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lin – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự quyết tâm khắc phục khó khăn và những kết quả đã đạt được trong năm 2012 của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2013, tập thể Công ty cần nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, chia sẻ khó khăn mà Công ty gặp phải, đồng thời thực hiện tốt công tác an toàn lao động và chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho CBCNV, tích cực xây dựng Cảng Quảng Ninh ngày một hiện đại hơn, to đẹp hơn, góp phần vào việc phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

C.D.L

    Công đoàn TCT