Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cảng Khuyến Lương.

Đăng: 09:46 01-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 20 tháng 12 năm 2012, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cảng Khuyến Lương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn khóa III (nhiệm kỳ 2013-2015).
 Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Thái – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Khuyến Lương.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa II, đồng chí Nguyễn Thị Thu Tuyết – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa II và phướng hướng hoạt động khóa III. Đại hội cũng được nghe tham luận của các đại biểu là đại diện cho các Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn Công ty.

Trong khóa II, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn do tác động của sự suy giảm kinh tế trong khu vực và thế giới, lạm phát tăng cao, giá nguyên nhiên vật liệu diễn biến phức tạp, sự cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ ngày càng gay gắt. Ngoài ra, Cảng Khuyến Lương còn gặp một số khó khăn như, nguồn hàng vận tải bằng đường sông không ổn định, mùa khô nước Sông Hồng bị cạn kiệt, vùng nước trước Cảng bị bồi lắng, chi phí nạo vét tăng cao, khả năng khai thác ngày càng khó khăn; đường vào Cảng xuống cấp trầm trọng, bị hư hỏng nặng, xe vận tải hoạt động khó khăn luôn tiềm ẩn mất an toàn cho hàng hóa và phương tiện dẫn đến khách hàng đến Cảng giảm dần; một số doanh nghiệp hoạt động trong khu vực Cảng do SXKD bị thua lỗ nên đã trả lại kho bãi và thanh lý hợp đồng với Cảng trước thời hạn. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự năng động, sáng tạo của Hội đồng thành viên, Ban giám đốc và sự phối hợp chặt chẽ của Ban Chấp hành Công đoàn, sự đoàn kết nhất trí và nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của toàn thể cán bộ CNVCLĐ trong Cảng. Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì ổn định, đảm bảo việc làm, đời sống, thu nhập cho người lao động.

Về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn Công ty đã có nhiều thành tích đáng khích lệ. Công đoàn Công ty đã tham gia với chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo động lực phát triển bền vững; trực tiếp tham gia Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng BHLĐ, Hội đồng hòa giải lao động… nhờ đó tham gia có hiệu quả với chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, quy định của tổ chức Công đoàn, Công đoàn Cảng đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người lao động thời cơ vận hội của đất nước, khó khăn trước mắt cũng như lâu dài trong SXKD của Công ty, đồng thời kêu gọi tập thể những người lao động đoàn kết vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu vì sự ổn định và phát triển của Công ty.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Sâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ lãnh đạo, đoàn viên, CNVCLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn Công ty cần tập trung thực hiện trong trong thời gian tới. Đồng chí tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2013 – 2015 phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn công ty sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa III (nhiệm kỳ 2013-2015) gồm 07 đồng chí.

C.G

Tin từ Công đoàn TCT HH VN