Cảng Hải Phòng và Hãng Tàu MCC ký Hợp đồng năm 2012

Đăng: 16:09 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Sáng 24 tháng 02 tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng và ông Peter Smidt Nielsen – Tổng giám đốc hãng tàu MCC Việt Nam đã ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ, giao nhận và bảo quản hàng container năm 2012.

Tham dự buổi ký kết có ông Cao Trung Ngoan Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng và ông Nguyễn Ngọc Dũng Phó Tổng giám đốc hãng tàu MCC Việt Nam cùng cán bộ các phòng ban liên quan.

Trong năm 2011, mặc dù bị ảnh hưởng nhiều từ các khó khăn của nền kinh tế và thị trường vận tải, Cảng Hải Phòng và hãng tàu MCC đã hợp tác tốt với 209 chuyến tàu đến cảng và đạt sản lượng 182.078 Teu, là hãng tàu có sản lượng hàng container lớn nhất đến với Cảng Hải Phòng.

Trước những khó khăn của thị trường vận tải trong năm 2012, Cảng Hải Phòng và hãng tàu MCC tiếp tục chủ động phối hợp và tăng cường hợp tác để vượt qua giai đoạn khó khăn của ngành vận tải biển.

Cảng Hải Phòng cam kết nâng cao năng suất xếp dỡ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị, hệ thống công nghệ thông tin để mạng lại cho khách hàng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Hãng tầu MCC Việt Nam cam kết tiếp tục sử dụng dịch vụ của Cảng Hải Phòng và sẽ đưa toàn bộ lượng hàng về Cảng Hải Phòng và tập kết tại bãi cảng tối đa theo năng lực của cảng. Hãng tàu MCC cũng đề nghị Cảng có kiến nghị với các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm nạo vét và duy tu đảm bảo độ sâu luồng tàu để hãng tàu có thể đưa các tàu lớn hơn đến cảng và giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tuyến Chùa Vẽ – Đình Vũ.

Đến hết tháng 02 năm 2012, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành công tác ký kết hợp đồng với các hãng tàu trong và ngoài nước, đảm bảo được tiến độ đề ra và tạo thuận lợi cho công tác ghi thu và thanh quyết toán của cảng và khách hàng.

Nguồn: www.haiphongport.com.vn