Cảng Sài Gòn thực hiện công tác xã hội và chăm lo đời sống cho người lao động

Đăng: 14:22 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

 

Thưc hiện chương trình công tác năm 2011 của Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn về việc chăm lo đời sống cho người lao động, qua thực hiện Chương trình khảo sát hoàn cảnh gia đình CNVCLĐ của Công ty, Công đoàn Cảng Sài Gòn đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể thực hiện các quy trình thủ tục và vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về vật chất để xây nhà tình nghĩa, tình thương, hỗ trợ sửa chữa nhà cho CNVC LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

Cũng nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2011), thay mặt Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn, Công đoàn Cảng đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng mà Cảng phụng dưỡng tại tỉnh Bến Tre. Đây là hoạt động thường niên của chính quyền và Công đoàn Cảng Sài Gòn nhằm tri ân với các thương binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng – những người có công với cách mạng, đã sẵn sàng hy sinh để dân tộc được sống mãi, để đất nước được hoà bình và nhân dân được tự do, hạnh phúc.

 

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2011), Công đoàn Cảng đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ tổ chức trao tặng nhà tình thương cho công nhân Trần Văn Tánh – Tổ Công trình – Cảng Tân Thuận, tại Phường Trường Thạnh – Quận 9 – TP Hồ Chí Minh. Nguồn hỗ trợ được huy động từ Hội chữ thập đỏ Cảng Sài Gòn, Công đoàn Thép POSVINA, Công đoàn TCT Hàng hải VN, Công đoàn Cảng Sài Gòn, CBCNV Cảng Tân Thuận. Những món quà vật chất tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa tinh thần hết sức to lớn, góp phần tiếp tục phát huy và giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc.

 

Nguyễn Minh Dũng
Công đoàn Cảng Sài Gòn