Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” Cảng Hải Phòng năm 2011

Đăng: 14:18 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi Cảng Hải Phòng” vừa được tổ chức thành công vào ngày 05/8/2011 tại Hội trường 505 Văn phòng 8A Trần Phú, Hải Phòng.
     Đồng chí Hồ Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã đến dự Hội nghị. Đây là hoạt động hết sức thiết thực trong phong trào hưởng ứng chương trình Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 13 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các cấp phát động.

Trong lộ trình tổ chức Hội thi, Cảng Hải Phòng đã triển khai hai nội dung cơ bản “Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn vệ sinh lao động” và “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2011.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức được triển khai từ trung tuần tháng 5/2011 đến tất các cán bộ công nhân viên hiện đang trực tiếp sản xuất tại Công ty, trong đó vận động 100% cán bộ công nhân viên trong dây chuyền sản xuất tại hiện trường tham gia. Các đơn vị cơ sở đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban giám khảo và tổ chức thi vòng 1 tại các đơn vị, sau đó chấm thi và gửi kết quả về Ban chỉ đạo Công ty. Hàng ngàn cán bộ công nhân viên đã tham gia dự thi bằng hình thức viết tay. Tổng số bài thi xuất sắc nhất gửi về cấp Công ty là 100 bài, trong đó: Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu 45 bài, Xí nghiệp xếp dỡ Chùa Vẽ 20 bài, Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng 10 bài, Xí nghiệp xếp dỡ & Vận tải Bạch Đằng và Phòng Quân sự Bảo vệ mỗi đơn vị 05 bài, Công ty cổ phần Cảng Đình Vũ 07 bài và Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng 08 bài. Ban giám khảo đã tiến hành chấm thi và công bố kết quả đạt giải vào buổi chiều ngày 05/8/2011, gồm có 03 giải A mỗi giải trị giá 1 triệu đồng cho các thí sinh: Bùi Thị Thanh Huyền – Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng, Vũ Văn Quang và Nguyễn Xuân Hải – Xí nghiệp xếp dỡ Chùa Vẽ, ngoài ra có 04 giải B trị giá mỗi giải 700.000 đồng; 05 giải C trị giá mỗi giải 500.000 đồng; 20 giải khuyến khích trị giá mỗi giải 200.000 đồng.

Sôi nổi và thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ công nhân viên Cảng là “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2011” tổ chức tại Hội trường lớn của Công ty trong ngày 05/8/2011, thu hút 10 đội thi đến từ 07 chi nhánh và đơn vị trực thuộc tham gia. Các đội dự thi với 3 nội dung: phần tự giới thiệu, phần thi kiến thức An toàn vệ sinh viên và xử lý các tình huống, phần thi thao tác thực hành thể hiện kỹ năng sơ cấp cứu tình huống tai nạn lao động, cấp cứu tại chỗ, cách sử dụng trang thiết bị an toàn, chữa cháy và sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân.

Các đội thi đã thể hiện sự công phu trong đầu tư dàn dựng, tập luyện, cách xây dựng ý tưởng cũng như liên hệ sát với thực tiễn tại đơn vị. Các An toàn vệ sinh viên đã chứng tỏ khả năng hiểu biết và tư duy thực tế trong vận dung kiến thức vào hiện trường sản xuất đối với xử lý các trường hợp, tình huống cụ thể.

Qua một ngày thi với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, với quyết tâm cao của các đội thi, Ban Tổ chức đã trao tặng các giải thưởng xứng đáng với công sức, trí tuệ và sự cố gắng của các đội thi:
- Giải nhất tặng cờ và 5 triệu đồng được trao cho đội số 1 – Xí nghiệp Xếp dỡ Chùa Vẽ.
- 02 giải nhì trị giá 3 triệu đồng và cờ được trao cho đội Hoàng Diệu 1 và Hoàng Diệu 2.
- 03 giải ba trị giá mỗi giải 2 triệu đồng và cờ được trao cho các Quân sự Bảo vệ, Chùa Vẽ 2 và Tân Cảng 1.
- 04 giải phong trào trị giá mỗi giải 700.000 đồng cho các đội: Xí nghiệp Xếp dỡ & VT Bạch Đằng, Công ty CP ĐT & PT Cảng Đình Vũ, Tân Cảng 2 và Công ty Cổ phần Lai dắt & Vận tải Cảng Hải Phòng.

 

Sau đây là một số hình ảnh tại hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2011:

 

Phần thi tự giới thiệu của Đội 1 Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu.

Phần thi thao tác thực hành của Đội 2 Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu.

Đồng chí Nguyễn Hùng Việt, Tổng giám đốc Công ty trao Cờ cho đội Chùa Vẽ 1

Đồng chí Nguyễn Công Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao Cờ cho các đội thi đạt giải nhì

Đồng chí Phạm Văn Hải, Trưởng ban Kinh tế chính sách Công đoàn Tổng Công ty HHVN, đ/c Hà Văn Sỹ, Bí thư đoàn Thanh niên Công ty trao Cờ cho các đội đạt giải ba

 

Nguồn: www.haiphongport.com.vn