Hành trình vì Trường Sa thân yêu

Đăng: 13:25 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Hưởng ứng Chương trình “Vì Trường Sa thân yêu” và kế hoạch công tác của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, từ ngày 29/5 đến ngày 11/6/2012, Đoàn công tác của Tổng công ty hàng hải Việt Nam gồm 14 đồng chí do đồng chí Bùi Chiến Thắng- Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng làm trưởng đoàn đã tham gia Đoàn công tác số 15 của Bộ Tư lệnh Hải quân đi thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
  

 

Chiều ngày 01 tháng 6 năm 2012 Đoàn đặt chân đến Đảo Trường Sa lớn và dự Lễ cắt băng khánh thành Nhà truyền thống Trường Sa tại trung tâm thị trấn Trường Sa, công trình do CB CNVC LĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đóng góp kinh phí xây dựng, được khởi công tháng 11 năm 2012 với quy mô kết cấu 2 tầng, diện tích xây dựng 392m2, diện tích sàn 745,4m2. Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa về mặt tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc nói chung và sự nghiệp bảo vệ, xây dựng biển đảo của quân và dân Trường Sa nói riêng.

 

 

 

 

Qua 12 ngày công tác, đoàn đã tới thăm các đảo Đá Lát, Trường Sa lớn, Trường Sa Đông, Đá Tây, Đá Đông, Phan Vinh, Tốc Tan, Núi Le, Tiên Nữ, Thuyền Chài, An Bang và nhà giàn DK1/20, DK1/21. Tại các điểm đảo đến thăm theo lịch trình, Đoàn công tác  đã được nghe báo cáo kết quả xây dựng và bảo vệ biển đảo. Tại mỗi điểm đoàn đến  thăm, các thành viên trong đoàn đã có nhiều hoạt động giao lưu, tặng quà của Tổng công ty trị giá 220 triệu đồng, động viên, thăm hỏi cuộc sống, quá trình chiến đấu, rèn luyện của các cán bộ, chiến sỹ.

 

 

 

 

Trưa ngày 10/6, tàu HQ 571 đã cập cảng Cát Lái, TP HCM, kết thúc hành trình vì Trường Sa thân yêu với thông điệp của năm nay là “Doanh nhân ra biển, sinh viên ra đảo”, là tình cảm, sự quan tâm của cả nước hướng về đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại vùng biển đảo quê hương.

“Chúng ta cùng hi vọng, những kỷ niệm của chuyến đi đầy ý nghĩa này sẽ mãi mãi in đậm trong kí ức của mỗi người. Hi vọng các thành viên của đoàn sẽ mang tinh thần, ý chí quyết tâm của Trường Sa đến với đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè và người thân để cho mọi người hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa của biển đảo, và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế biển, vươn ra biển và làm giàu từ biển” – Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Dũng xúc động nói.

 

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – Bí Thư TW Đoàn với Đoàn công tác

TCT Hàng hải Việt Nam

 

Tổng kết chuyến đi, Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đánh giá: “Hành trình của chúng ta với chủ đề “Doanh nhân ra đảo, sinh viên ra biển” có chương trình nội dung sáng tạo phù hợp, mang theo tất cả tinh thần của  cả nước ra với Trường Sa. Thông qua chuyến đi này, tôi cho rằng, các thành viên đoàn hành trình đã nâng cao được nhận thức vị trí vai trò của chủ quyền biển đảo, thềm lục địa trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp sức cùng Đảng và Nhà nước xây dựng biển đảo vững mạnh, góp phần yên lòng chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi”.

 

Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân chụp ảnh

lưu niệm với Đoàn công tác TCT Hàng hải Việt Nam


Chuyến đi của Đoàn công tác số 15 nói chung trong đó có sự đóng góp của Đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đem lại kết quả tốt đẹp, góp phần hoàn thành xuất sắc chương trình, nội dung đề ra, để lại những dấu ấn và tình cảm tốt đẹp cho cán bộ chiến sỹ, nhân dân trên các điểm đảo và Nhà giàn DK1.

NDT- LAT