Hội tụ, đoàn kết, quyết tâm vượt khó cùng phát triển

Đăng: 11:13 25-10-2022  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là thông điệp được chia sẻ, lan tỏa tại Hội thao Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ X năm 2022 vừa được tổ chức vào trung tuần tháng 10 tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thao quy tụ gần 700 vận động viên đến từ 33 đơn vị trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia thi đấu 39 nội dung của 6 môn: Bóng đá, Kéo co, Bơi, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt.

Hội thao lần này được tổ chức trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang duy trì mức tăng trưởng cao nhưng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và các doanh nghiệp lại đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, thách thức trong quý IV - giai đoạn cao điểm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022. Chính vì vậy, Hội thao không chỉ là sân chơi cho người lao động, sỹ quan, thuyền viên được tham gia rèn luyện, thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm mà còn tạo sự đoàn kết, nhất trí, khí thế quyết tâm thi đua lao động sản xuất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, công nhân viên, đóng góp xứng đáng vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của doanh nghiệp và Tổng công ty.

Tổng giám đốc VIMC, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao Nguyễn Cảnh Tĩnh cho biết: Thấm nhuần tinh thần tập luyện thể dục thể thao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ tái cơ cấu, xây dựng, phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty luôn dành sự quan tâm chăm lo về thể chất và tinh thần cho người lao động; thường xuyên chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao theo phương châm “Lấy con người làm trung tâm”, phấn đấu xây dựng con người VIMC hội tụ đầy đủ cả về trí và lực, sẵn sàng đảm nhận các trọng trách nhằm đưa VIMC tiếp tục lớn hơn, mạnh hơn. “Mỗi con người VIMC khỏe mạnh tức là góp phần làm cho VIMC khỏe mạnh”, từ đó thực hiện thắng lợi các kế hoạch, chiến lược, định hướng đề ra.

Hội thao lần này không chỉ tăng về số lượng vận động viên tham gia mà theo nhận xét của Tổ trọng tài, chất lượng chuyên môn cũng tăng lên nhiều, sự chênh lệch về trình độ giữa các vận động viên được rút ngắn lại. Trong những ngày diễn ra Hội thao, nhiều đơn vị ở xa địa điểm tổ chức, tuy phải di chuyển nhiều, thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng anh chị em VĐV đều có ý thức khắc phục khó khăn, tuân thủ những quy định trong Điều lệ của Hội thao, lịch thi đấu của Ban Tổ chức và sự điều hành của tổ Trọng tài, nỗ lực hết mình, với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng cán bộ, công nhân viên và người dân thành phố Đà Nẵng. Bằng sự nhiệt tình, nghiêm túc, ý thức trách nhiệm, tài năng của mình, anh chị em VĐV đã làm nên 1 kỳ Hội thao hết sức sôi động, hấp dẫn và thành công nhất trong các kỳ Hội thao Tổng công ty đã từng được tổ chức.

Góp phần làm nên thành công của Hội thao, bên cạnh ý chí, nỗ lực của mỗi vận động viên phải kể đến các đồng chí lãnh đạo các doanh nghiệp, mặc dù còn gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng vẫn tạo những điều kiện thuận lợi cả về thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất để anh chị em vận động viên của đơn vị được luyện tâp và tham gia thi đấu tại Hội thao. Các đồng chí Chủ tịch công đoàn, Trưởng các đoàn VĐV cũng luôn sát sao có mặt theo dõi để hỗ trợ, động viên các VĐV cũng như giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trước, trong và sau thi đấu.

Với phương châm “Rèn luyện thể lực để nâng cao trí lực”, lần đầu tiên, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty phối hợp tổ chức 2 sự kiện vừa để luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, vừa để phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tìm kiếm những sáng kiến, ý tưởng mới phục vụ công tác điều hành, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là Hội thao Tổng công ty lần thứ X và Vòng chung kết Ngày hội tìm kiếm tài năng sáng tạo VIMC năm 2022 chủ đề “Tôi là khách hàng” với 6 đội tuyển của 12 đơn vị tham gia. Trải qua 2 vòng thi: xử lý tình huống với khách hàng với phương châm “Tôi lắng nghe, tôi thấu hiểu” và trình bày ý tưởng mới mẻ, độc đáo, liên quan đến các dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng để hiện thực hóa sứ mệnh của VIMC đối với khách hàng, đó là “Mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng”. Đã có nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo, có tính khả thi được các đội tuyển trình bày và được ban giám khảo đánh giá cao.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Hội thao, Phó Chủ tịch Hội đồng Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Tổng công ty chia sẻ: Cùng với Vòng chung kết Ngày hội tìm kiếm tài năng sáng tạo VIMC năm 2022 do Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty phối hợp tổ chức lần này tại thành phố Đà Nẵng là nơi để cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty cùng hội tụ, tỏa sáng, lan tỏa giá trị nhân văn “Lấy con người làm trung tâm”, tạo khí thế quyết tâm nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 8 năm 2020, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC với đội ngũ cán bộ, công nhân viên, sỹ quan, thuyền viên kỷ luật, tận tâm, sáng tạo, đồng lòng, liêm chính, mang trên mình sứ mệnh “Đưa Việt Nam thịnh vượng từ biển” đã và đang ngày đêm nỗ lực quyết tâm trên từng vị trí công tác của mỗi cá nhân, trên mỗi bến cảng, con tàu, mỗi chuyến xe... với mong muốn mang đến giá trị vượt trội cho khách hàng, từ đó mang lại doanh thu, lợi nhuận cho Tổng công ty, đảm bảo những bước tiến vững chắc phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh từng năm và từng giai đoạn, đóng góp xứng đáng vào sự ổn định, phát triển bền vững của doanh nghiệp, Tổng công ty và đất nước.