Cảng Đà Nẵng: Công tác An toàn, vệ sinh lao động luôn được đặt lên hàng đầu

Đăng: 14:36 07-06-2022  |   Tác giả: Đỗ Tuấn Anh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Hội thảo về công tác ATVSLĐ được chuyên môn và công đoàn Cảng Đà Nẵng phối hợp tổ chức cuối tháng 5 vừa qua là một trong những hoạt động cụ thể thể hiện sự quan tâm, chăm lo ấy.

Tới dự và chỉ đạo Hội thảo, về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch; về phía Cảng Đà Nẵng: các đồng chí Tổng giám đốc Trần Lê Tuấn, Phó Tổng giám đốc Dương Đức Xuân và Chủ tịch Công đoàn Lê Tấn Minh đồng chủ trì Hội thảo cùng 70 đại biểu đại diện các Xí nghiệp, tổ đội sản xuất, phòng ban chức năng của Cảng.

Hội thảo là diễn đàn mở để cán bộ, công nhân viên Cảng Đà Nẵng, đặc biệt là CNLĐ trực tiếp nêu lên thực trạng, những tồn tại, vướng mắc trong quá trình điều hành, tổ chức sản xuất; trao đổi, thảo luận và cùng nhau đưa ra những giải pháp hết sức cụ thể, thiết thực, phù hợp, có tính ứng dụng cao để đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác cảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Tổng giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi, phúc lợi cho người lao động; luôn lắng nghe, cầu thị và kịp thời giải quyết những kiến nghị hợp pháp, hợp lý, chính đáng của người lao động. Đối với công tác ATVSLĐ, đồng chí yêu cầu mỗi người lao động cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các nội quy, quy định trong quá trình sản xuất; các đồng chí trưởng ca, tổ trưởng, lãnh đạo các đội, phòng, xí nghiệp cần tăng cường công tác quản lý, đánh giá các nguy cơ, rủi ro có thể gây mất ATVSLĐ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người lao động và tài sản của công ty để có những giải pháp xử lý kịp thời.

Tại Hội thảo, đồng chí Phạm Văn Hải đã trao tiền hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 5 công nhân lao động Cảng Đà Nẵng với tổng trị giá là 120.000.000 đồng.

Cũng trong chuyến công tác Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải đã đến thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Cảng Đà Nẵng nhân Tháng Công nhân; tặng quà cho các cháu con CLNĐ bị dị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên nhân Tháng hành động vì trẻ em. Qua đây, đồng chí cũng đại diện cho Công đoàn Tổng công ty chia sẻ với những khó khăn của các gia đình CNLĐ, đồng thời động viên NLĐ và gia đình lạc quan, giữ vững niềm tin, nỗ lực quyết tâm vượt lên số phận để hoàn thành tốt công việc của Công ty, từ đó có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các cháu và gia đình./.