Cảng Đà Nẵng: Hãy trân quý mỗi bữa cơm nhà

Đăng: 15:35 05-07-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Với nhận thức ấy, nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua, với sự tham mưu của tổ chức Công đoàn, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã có một hành động rất ý nghĩa dành cho đoàn viên, NLĐ của mình, đó là hỗ trợ cho mỗi NLĐ 1 triệu đồng để tổ chức bữa cơm gia đình và kêu gọi chia sẻ khoảnh khắc đó với mọi người để lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ.

Cơm nhà - hai từ tưởng như rất đơn giản nhưng lại chứa đựng một giá trị tinh thần hết sức quý báu đối với mỗi con người Việt Nam. Trong một xã hội vô cùng bận rộn ngày nay, những khoảng thời gian dành cho các bữa cơm nhà của các gia đình Việt ngày càng trở nên ít đi và ngắn lại khi bố mẹ bận rộn bởi những lo toan về công việc, cuộc sống, con cái thì kín mít với lịch học hoặc với những thú vui, đam mê hay đơn giản là vùi đầu thế giới riêng của chúng.

Bữa cơm nhà sum vầy của đồng chị Lê Tấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Cảng 

Hiểu được điều đó, với mong muốn gìn giữ, phát triển truyền thống "cơm nhà" trong mỗi gia đình cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Cảng, ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã gửi gắm đến mỗi NLĐ thông điệp: "Mỗi gia đình tốt đẹp sẽ là một thành tố tạo nên một doanh nghiệp tốt đẹp, một xã hội tốt đẹp", hãy dành thời gian cho gia đình, cho mâm cơm gia đình để các thành viên cùng nhau chia sẻ những câu chuyện buồn vui, để lắng nghe, sống chậm lại với những chính mình, với những người thân trong gia đình.

Bữa cơm nhà trước giờ đi làm ca của NLĐ Cảng

Cơm nhà!!! Đã bao lâu rồi gia đình bạn có đầy đủ các thành viên cùng ngồi bên mâm cơm? Và đã bao lâu rồi bạn ghi lại những hình ảnh quý báu đó để làm kỷ niệm cho gia đình mình?... Những câu hỏi mà khi lướt qua trang Facebook của Công đoàn Cảng Đà Nẵng đã làm tôi phải dừng lại bấm vào để đọc, ngẫm. Rồi hàng loạt những hình ảnh gia đình CNVCLĐ trong Cảng chia sẻ lên trang: đó là hình ảnh gia đình nhỏ chỉ với bố mẹ và 1 đứa con, là gia đình tam đại đồng đường, tứ đại đồng đường, là những gia đình khó khăn mà tôi đã có dịp đến thăm, là những gia đình thiếu vắng đi người thân vì nhiều lý do… nhưng trong ánh mắt của mỗi thành viên gia đình trong các bức ảnh, tôi đều thấy ánh lên niềm hạnh phúc khi có được khoảng thời gian bên nhau sau một ngày bận rộn. Và với niềm hạnh phúc ấy, khoảng khắc ấy nếu được duy trì thường xuyên chắc chắn sẽ làm cho mỗi thành viên yêu thương nhau hơn, sống có trách nhiệm với nhau hơn, biết chia sẻ để nhân lên niềm vui và giảm đi nỗi buồn.

Cơm nhà là khoảng thời gian gắn kết yêu thương của mỗi gia đình

Hành động tưởng như nhỏ thôi của Cảng Đà Nẵng nhưng đã nhen lên những đốm lửa yêu thương từ các gia đình NLĐ, thôi thúc NLĐ được làm việc, được cống hiến thật nhiều cho doanh nghiệp và đổi lại họ sẽ có được nhưng phút giây hạnh phúc, đầm ấm bên những người thân yêu nhất. Đó chính là giá trị nhân văn lớn lao mà Cảng Đà Nẵng đã mang lại cho NLĐ của mình./.