Công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông: Trên cơ sở những kết quả tích cực của năm 2020 để quyết liệt phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021

Đăng: 16:39 13-04-2021  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) Nguyễn Cảnh Tĩnh đã phát biểu chỉ đạo nội dung này tại Hội nghị người lao động Công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông (Biển Đông) vừa được tổ chức vào ngày 9/4/2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Việt Hoài - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Chu Diệu Linh - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Tổng công ty cùng hơn 50 đoàn viên, NLĐ, sỹ quan, thuyền viên Công ty.

Các đại biểu tham dự hội nghị Người lao động Biển Đông.

Tuy cũng phải gánh chịu những ảnh hưởng hết sức nặng nề của dịch Covid-19 nhưng với sự chủ động, sáng tạo của ban lãnh đạo, sự đồng hành của tổ chức công đoàn, sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ và sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nên năm 2020, Biển Đông đã hoàn thành nhiệm vụ SXKD, trong đó đặc biệt là đã thực hiện tái cơ cấu tài chính thành công. Điều này đã giúp cho Công ty duy trì việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đến đối tượng lao động hết sức đặc thù của Công ty, đó là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên - những người phải chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất từ dịch Covid-19.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị, lắng nghe ý kiến của người lao động công ty.

Các tham luận được trình bày tại Hội nghị của khối Thuyền viên, phòng Kinh doanh, khối Quản lý tàu đã làm rõ nét hơn bức tranh SXKD năm 2020 của Công ty, những nỗ lực của các phòng, ban, bộ phận góp phần vào thành tích chung. Tuy nhiên, cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đề xuất các nhóm giải pháp phù hợp, quyết liệt hơn, phấn đấu tiếp tục hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Diệu Linh, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Tổng công ty ghi nhận những kết quả Công ty đã đạt được trong năm 2020 trong bối cảnh hết sức khó khăn đối với lĩnh vực vận tải biển; chia sẻ với những tâm tư, nỗi niềm của sỹ quan, thuyền viên phải chịu quá nhiều thiệt thòi, rủi ro, nguy cơ trong quá trình làm việc mùa Covid. Đồng chí đề nghị lãnh đạo, các phòng ban trong Công ty cần dành sự quan tâm hơn nữa đến đội ngũ SQTV, phối hợp tìm các biện pháp phù hợp để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của NLĐ, giúp cho NLĐ yên tâm công tác, cống hiến cho Công ty. Song song với việc thực hiện tái cơ cấu, Công ty cần quan tâm đến vấn đề chất lượng nguồn nhân lực khi nhân lực hàng hải được đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản nên cần được sử dụng đúng người, đúng việc và trả công xứng đáng. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với chuyên môn tìm kiếm, triển khai thực hiện các nhóm giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2021; tuyên truyền, vận động NLĐ, sỹ quan, thuyền viên hiểu, chia sẻ với khó khăn của Công ty; xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà ở đó NLĐ là trung tâm, tạo môi trường làm việc minh bạch, công bằng để mỗi NLĐ thấy mình có cơ hội về việc làm, tiền lương, sự thăng tiến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 với các nhóm giải pháp quyết liệt tập trung vào công tác thị trường, tái cơ cấu tài chính và đầu tư, khai thác đội tàu, công tác liên doanh liên kết với các doanh nghiệp trong Tổng công ty; quản trị, đổi mới doanh nghiệp và công tác nguồn nhân lực.