Hội nghị Người lao động Vinaship năm 2021: Sắp xếp lại đội tàu, thu hút và nâng cao chất lượng đội ngũ sỹ quan, thuyền viên

Đăng: 17:21 01-04-2021  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là một trong những nội dung chính được các đại biểu thống nhất nghiêm túc thực hiện tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship được tổ chức ngày 30 tháng 3 năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Việt Hoài - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Đồng chí Vương Ngọc Sơn - Tổng giám đốc và đồng chí Nguyễn Công Khánh - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì hội nghị với sự tham gia của 91 đại biểu đại diện cho 160 NLĐ.

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động Vinaship năm 2021

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình SXKD, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị NLĐ năm 2020, kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở, tình hình thu/chi các quỹ phúc lợi, khen thưởng của Công ty.

Nhìn lại bức tranh kinh tế năm 2020 của thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, trong đó có Vinaship với vô vàn những điều không thuận lợi, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến thị trường vận tải biển, làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, hạn chế giao thương, giá cước không ổn định, sự thiếu hụt trầm trọng lực lượng thuyền viên.... Tuy nhiên, bằng tất cả nội lực của mình, tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động Vinaship đã linh hoạt tự điều chỉnh để thích ứng với điều kiện sản xuất kinh doanh, đồng lòng vượt khó, hoàn thành cơ bản kế hoạch đã đề ra.

Bước sang 2021 với một tâm thế mới, Vinaship đã đề ra những nhóm giải pháp quyết liệt về thị trường và sản xuất kinh doanh; tài chính, đầu tư, quản trị và đổi mới doanh nghiệp; thu hút, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, coi đó là kim chỉ nam hành động của toàn Công ty.

Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch CĐTCT phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải đánh giá cao nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ Vinaship. Đồng chí nhấn mạnh, với mục tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra cho năm 2021, mỗi người lao động cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đổi mới sáng tạo trong công việc, đoàn kết, nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch của chuyên môn, cần nghiên cứu xây dựng chương trình công tác công đoàn bám sát với nhiệm vụ SXKD; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát;   tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tham gia nâng cao kỹ năng nghề, tính kỷ luật của người lao động để mỗi NLĐ nhận thức được đầy đủ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng lãnh đạo chuyên môn và tổ chức công đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021, chung tay vì sự ổn định và phát triển bền vững của Công ty, từ đó chăm lo tốt hơn về việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Công Khánh đã phát động phong trào thi đua năm 2021với 4 nội dung cơ bản: (1) Quyết liệt thực hiện có hiệu quả 6 nội dung Tuyên bố hành động Đại Lải ngày 09/01/2021 của Tổng công ty hàng hải Việt Nam. (2) Nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế đã đề ra. (3) Quản lý, khai thác đội tàu an toàn, hiệu quả. (4). Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động./