Cảng Nghệ Tĩnh: Phấn đấu xứng đáng là Cửa ngõ thông thương hàng hóa của Lào và miền Tây xứ Nghệ

Đăng: 16:07 15-03-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Nguyễn Cảnh Tĩnh tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh được tổ chức sáng ngày 12 tháng 3 năm 2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị còn có các đồng chí đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Lê Sơn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình SXKD, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị NLĐ năm 2020, hoạt động công đoàn, việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, các nội quy và quy chế của Cảng.

Hình ảnh tại Cảng Cửa Lò - Cảng Nghệ Tĩnh

Năm 2020 đi qua với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cùng với tinh thần đoàn kết nhất trí, quyết tâm nỗ lực vượt khó của CBCNLĐ, Cảng Nghệ Tĩnh đã nắm bắt xu hướng của thị trường, chuyển đổi cơ cấu khai thác hàng, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này thể hiện qua các kết quả sản xuất kinh doanh đạt được trong năm 2020, cụ thể:

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng vượt mốc 4,2 triệu tấn, tăng 13,8%; doanh thu đạt 205,8 tỷ, tăng 12,5% so với năm 2019; lợi nhuận đạt 12,89 tỷ, tăng 16,5 %. Thu nhập bình quân đạt 11,95 triệu đồng/ người/tháng tăng 17,7% so với năm 2019; việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được đảm bảo.

"Bóng nắng" tác phẩm Top40 Cuộc thi ảnh Nét đẹp Công đoàn cơ sở ngành Hàng hải năm 2021

Tại Hội nghị, nhiều tham luận theo chủ đề gắn liền với các nhóm giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021; tham gia ý kiến, kiến nghị về các nội dung được đưa ra và lắng nghe giải đáp từ Ban lãnh đạo Công ty.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc TCT Hàng hải Việt Nam phát biểu tại

Hội nghị Người lao động Cảng Nghệ Tĩnh năm 2021

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc Tổng công ty đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà tập thể cán bộ, NLĐ Cảng Nghệ Tĩnh đã đạt được trong năm vừa qua. Năm 2021 được nhận định còn nhiều khó khăn do diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, đồng chí chỉ đạo Cảng cần quyết liệt đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, rà soát các quy chế quản trị, sắp xếp lại nguồn lực hiện có, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, lấy con người là yếu tố trung tâm, tạo động lực cho người lao động cống hiến; tăng cường việc phân quyền phân cấp, đưa KPI vào để thúc đẩy sản xuất kinh doanh có hiệu quả; Bên cạnh đó, Công ty cần phát động phong trào thi đua "Lao động và quản lý giỏi", "Đổi mới - Sáng tạo" sâu rộng trong NLĐ, thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu SXKD đã đề ra; Đồng thời, phát hiện, khen thưởng kịp thời tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Đồng chí cũng đề nghị chuyên môn và công đoàn tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở… Tổng giám đốc mong muốn NLĐ trong toàn Cảng cần phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo để có những sáng kiến mới, làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với ban lãnh đạo và tổ chức công đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đặt ra cho năm 2021, từ đó chăm lo tốt hơn về việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ, góp phần vào sự phát triển của Cảng, khẳng định vai trò, vị thế của Cảng Nghệ Tĩnh trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói chung./.