Cảng Quy Nhơn cần khẳng định vai trò khơi thông dòng chảy hàng hóa khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

Đăng: 16:34 12-03-2021  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thống nhất thông qua tại Hội nghị người lao động Cảng Quy Nhơn vừa được tổ chức vào sáng ngày 12 tháng 3 năm 2021

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.


Báo cáo kết quả SXKD cho thấy, năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn với những kịch bản hết sức bất ngờ do diễn biễn phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 cùng với hàng loạt những biến động của thiên tai như mưa bão, lũ lụt... Tuy nhiên, với nỗ lực và quyết tâm cao của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và cán bộ CNLĐ, Cảng Quy Nhơn đã thực hiện thành công mục tiêu "kép": vừa tích cực phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh SXKD.

Với phương châm “Lấy khách hàng là trọng tâm”, củng cố khách hàng truyền thống, mở rộng mạng lưới khách hàng mới, trong hai năm qua, Cảng Quy Nhơn đã thu hút nhiều khách hàng mới trong và ngoài khu vực; áp dụng các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động, tăng cường công tác đào tạo nâng cao tay nghề, ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ mới tiên tiến vào quá trình xếp dỡ, góp phần thúc đẩy khơi thông dòng chảy giao thương khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đóng vai trò là "mắt xích" quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định và khu vực.

Kết quả SXKD năm 2020 tiếp tục có bước tăng trưởng ấn tượng: Sản lượng thông qua cảng vượt mốc 11 triệu tấn, tăng 21% , trong đó hàng container tăng 32% so với năm 2019;  doanh thu đạt 853 tỷ, tăng 105% so với năm 2019; lợi nhuận đạt 146,7 tỷ, tăng14%. Thu nhập, việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng lên rõ rệt. Các hoạt động an sinh xã hội do Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và tỉnh Bình Định phát động luôn được đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ Công ty tích cực tham gia.

Tại Hội nghị, nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý điều hành… được các đại biểu đưa ra như việc tăng cường hơn nữa công tác  đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, các giải pháp mở rộng, tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt việc phát triển, mở rộng Cảng Quy Nhơn thành một trong những cảng biển hiện đại mang tầm khu vực, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh Bình Định, khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, tăng nguồn thu cho ngân sách góp phần tích cực thúc đẩy quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã biểu dương những nỗ lực của toàn thể người lao động Cảng Quy Nhơn đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo đạt được những thành quả đáng tự hào trong năm 2020, thiết thực kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Cảng Quy Nhơn, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD chung của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng chí đề nghị trong năm 2021, CBCNLĐ Cảng Quy Nhơn cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, vượt khó để hoàn thành kế hoạch SXKD đề ra. Công đoàn Công ty chủ động đồng hành với doanh nghiệp, đẩy mạnh các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào"Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp trong CNLĐ"… để Cảng Quy Nhơn tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới với tất cả các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, qua đó đảm bảo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, khẳng định vai trò, vị trí của Cảng Quy Nhơn trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam./.