Cảng Quảng Ninh: Trồng cây "Vì một Việt Nam xanh"

Đăng: 16:19 10-03-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Chính phủ "Vì một Việt Nam xanh" hướng tới trồng ít nhất 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, sáng ngày 10/3/2021 lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và đông đảo người lao động Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh đã tham gia Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021".

Đây là hoạt động do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng phối hợp tổ chức, cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1930 - 26/3/2021).


“Màu xanh tượng trưng cho sự thịnh vượng, là màu của sự sinh sôi và phát triển bền vững” - đồng chí Bùi Quang Đạo, Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh trích lời của Thủ tướng Chính phủ. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Cảng tích cực tham gia hoạt động này không chỉ tại lễ phát động mà trong suốt cả quá trình làm việc, công tác tại Cảng. Đây cũng chính là những hành động thiết thực vì môi trường, vì con người hôm nay và mai sau.


Là một doanh nghiệp khai thác Cảng với môi trường làm việc căng thẳng, nặng nhọc, độc hại với rất nhiều máy móc, thiết bị và hàng hóa các loại, việc trồng cây xanh không chỉ là để hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng mà còn là hành động hết sức ý nghĩa mà mỗi cán bộ, đoàn viên, NLĐ góp phần xây dựng Cảng "Xanh - Sạch - Đẹp". Qua đó nâng cao nhận thức, tình yêu đối với bến Cảng và mong muốn gắn bó lâu dài với Công ty. Đây là ý nghĩa nhân văn mà lãnh đạo chuyên môn, công đoàn mong muốn hướng tới thông qua hoạt động này - Chủ tịch Công đoàn Cảng Quảng Ninh Đồng Thị Hoa chia sẻ.


Sau buổi lễ phát động, lãnh đạo và người lao động Cảng Quảng Ninh đã cùng nhau trồng 200 cây xoài trong khuôn viên Cảng./.