Đoàn viên, người lao động Cảng Sài Gòn chung tay "giải cứu" nông sản từ vùng dịch Hải Dương

Đăng: 17:08 03-03-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Những ngày này, bên cạnh việc tiếp tục phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tạo đà phấn đấu thực hiện thành công "mục tiêu kép" cho năm 2021, Công đoàn Cảng Sài Gòn vẫn dành thời gian để thực hiện một hoạt động mang ý nghĩa hết sức nhân văn, đó là vận động NLĐ của đơn vị chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân vùng dịch.

Ngay khi nhận được thông tin từ một tổ chức thiện nguyện của Thành phố về việc giải cứu nông sản giúp bà con vùng dịch Hải Dương, xuất phát từ việc thấu hiểu nhu cầu của đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Cảng Sài Gòn đã phối hợp với chuyên môn tuyên truyền đến đông đảo NLĐ các đơn vị thành viên cùng chung tay giúp đỡ bà con nông dân vùng dịch. Cũng chính Công đoàn Cảng bố trí xe đến nơi tập kết nông sản, chuyên chở về khu vực Cảng Sài Gòn và thực hiện phân phát cho đoàn viên, NLĐ.

Giám đốc Cảng Tân Thuận Mai Văn Cự hưởng ứng mua rau củ và vận động CB, CNV đơn vị tham gia ủng hộ

Hoạt động thiết thực này đã được lãnh đạo Cảng Sài Gòn, các đơn vị thành viên và đông đảo người lao động tích cực tham gia. Nhiều anh chị em đã chủ động trả thừa tiền để phần dư đó sẽ đóng góp vào quỹ thiện nguyện để tiếp tục cùng với Công đoàn thực hiện các hoạt động từ thiện phù hợp khác.

Cũng thời điểm này năm ngoái khi dịch Covid-19 mới bùng phát ở diện rộng, các ngành, các cấp phải có văn bản kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì bước sang năm 2021, tinh thần hỗ trợ nông dân vùng dịch đã trở thành hoạt động tự thân trong mỗi con người Việt Nam, trong đó có CNVCLĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sắp tới đây, sẽ là Cảng Đoạn Xá với 5 tấn rau củ giải cứu từ tâm dịch huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Hoạt động cũng do Công đoàn chủ trì, phối hợp với chuyên môn và giao cho Ban Nữ công trực tiếp thực hiện./.