Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng: Khen thưởng 04 cá nhân đạt giải thưởng Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Bộ luật Lao động năm 2019 do Tổng Liên đoàn LĐVN tổ chức

Đăng: 10:32 25-01-2021  |   Tác giả: Bộ phận TGTĐ Công đoàn Cảng Hải Phòng  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 21/01/2021, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021 và thực hiện công tác khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty có đồng chí đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Nguyễn Tường Anh - Tổng giám đốc Công ty, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng hơn một trăm đại biểu là cán bộ công đoàn các chi nhánh đơn vị, phòng ban, đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, các cá nhân đạt giải trong cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Tại buổi tổng kết, đồng chí Hồ Mai Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thay mặt Ban Chấp hành trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Báo cáo nêu rõ năm 2020 là năm vô cùng khó khăn đối với người lao động cả nước nói chung và Cảng Hải Phòng nói riêng do tác động của đại dịch Covid - 19. Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ trong công tác vừa phòng, chống dịch, vừa quyết tâm phục hồi, duy trì, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân và người lao động...

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty, cùng với bản lĩnh, kinh nghiệm, những chủ trương và giải pháp quản lý khoa học của tập thể lãnh đạo, công đoàn và NLĐ Công ty đã giúp cho việc khai thác sản xuất phục vụ chủ tàu, chủ hàng vẫn được đảm bảo liên tục, các phong trào thi đua lao động sản xuất tiếp tục được duy trì với những con số ấn tượng sau (tính đến 30/11/2020):

-         Sản l­ượng thông qua là 27,8 triệu tấn đạt 101,2% kế hoạch năm 2020;

-         Doanh thu thực hiện 1.651,396 tỷ đồng;

-         Lợi nhuận trước thuế 448,8 tỷ đồng, đạt 108,2% kế hoạch năm 2020;

-         Thu nhập bình quân: 18 triệu đồng/người/tháng.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu và đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD của Công ty. Năm 2020, tuy có nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của toàn thể CBCNLĐ đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2020. Tình hình trật tự trị an, an toàn bến cảng được giữ vững. Mục tiêu lớn nhất trong năm 2021 đó là khởi công xây dựng bến 3, bến 4 tại cảng quốc tế Lạch Huyện - Hải Phòng, nó mang tính chính trị cao trong việc khẳng định sự phát triển, uy tín của Cảng Hải Phòng. Đồng chí nhấn mạnh, BCH Công đoàn Công ty cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ có ý thức trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác xếp dỡ hàng hóa, ý thức giao tiếp ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ với khách hàng, tạo sự hài lòng, góp phần nâng cao uy tín của Công ty.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ CNVCLĐ Công ty. Đồng chí nhận định, năm 2020 tuy phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, xong BCH Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp tốt với Ban Lãnh đạo Công ty trong việc tuyên truyền để công nhân lao động hiểu và chia sẻ những khó khăn với Công ty, góp phần hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, là đơn vị dẫn đầu trong việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu được sự ghi nhận đánh giá rất cao của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Năm 2021 là năm diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, vì vậy dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công đoàn Cảng Hải Phòng cần phối hợp tốt với Hội đồng quản trị, Ban điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn, tiếp tục tuyên truyên để người lao động tin tưởng vào tổ chức công đoàn, đồng thời cần nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi cho người lao động cao hơn luật định… Đề chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII và 25 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Cảng cần xây dựng kế hoạch cụ thế, chọn khâu đột phá, bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty để phát động các phong trào thi đua, gắn biển chào mừng. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành nội quy, quy định trong An toàn lao động, nhằm hạn chế mức thấp nhất đổ vỡ, hư hỏng thiết bị, hàng hóa và đặc biệt là tai nạn lao động.

Với những thành tích đạt được trong năm 2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua chuyên đề "Văn hóa, Thể thao" cho Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, Bằng khen chuyên đề Văn hóa Thể thao cho 02 cá nhân; Công đoàn Tổng công ty đã tặng 04 Cờ thi đua và 49 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân;  Công đoàn Công ty cũng đã tặng Giấy khen cho 46 tập thể và 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; Hội nghị cũng đã trao chứng nhận cho 04 đồng chí đạt giải tại cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ Luật Lao động năm 2019 do Tổng Liên đoàn tổ chức.

 

 Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của lãnh đạo công ty và các ý kiến của các công đoàn cơ sở trực thuộc. Tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt Nghị quyết công đoàn các cấp đã đề ra,  nêu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục với nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của mọi đoàn viên công đoàn trong thực hiện hoàn thành các mục tiêu hàng năm, tổ chức các phong trào thi đua tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy sản xuất, chào mừng Đại hội XIII của Đảng và 25 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty. Tiếp tục chỉ đạo xát sao tới các CĐCS không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để không CNLĐ nào không có tết… lựa chọn các hoạt động văn hóa, thể thao đem lại lợi ích thiết thực, hiệu quả cho người lao động.