Cảng Đà Nẵng: Thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống bão

Đăng: 09:53 17-11-2020  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngay sau khi nhận được thông báo về cơn bão Vamco (cơn bão số 13) mới xuất hiện từ ngoài biển Đông và sẽ đổ bộ vào miền Trung Việt Nam vào cuối tuần qua, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng ngay lập tức đã xây dựng phương án ứng phó với cơn bão.

Trong sáng ngày 12/11, Cảng đã thành lập Ban chỉ đạo ứng phó nhanh với thành viên là Ban lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các phòng, xí nghiệp trực thuộc Cảng. Các thành viên đã liên tục bám sát hiện trường nơi sản xuất ngay sát biển là Xí nghiệp Cảng Tiên Sa để trực tiếp chỉ đạo và ứng phó kịp thời với từng diễn biến của bão.

Tại các cầu bến tiền phương, toàn bộ tàu đã được lệnh rời cầu đi tránh trú bão hoặc neo tại vị trí an toàn theo điều động của Cảng vụ Đà Nẵng. Chuyến tàu container cuối cùng là Interasia Vision đã hoàn thành xếp dỡ và rời Cảng Tiên Sa đi tránh trú bão lúc 15h ngày 13/11/2020.

Chuyến tàu container cuối cùng là Interasia Vision đã hoàn thành xếp dỡ và rời Cảng Tiên Sa đi tránh trú bão lúc 15h ngày 13/11/2020.

Tại bãi hậu phương, công nhân đã rất khẩn trương thực hiện đảo chuyển container có hàng xuống còn 3 tầng, container rỗng xuống 2 tầng. Công tác này đã hoàn thành và thực hiện chằng buộc container cuối cùng vào lúc 0h ngày 14/11/2020.

Tại bãi hậu phương, Công tác phòng tránh bão đã rất khẩn trương thực hiện, các container có hàng được đưa xuống còn 3 tầng và được chằng buộc thành khối.

Ngay sau đó, các phương tiện cơ giới hậu phương phục vụ việc đảo chuyển container trong bãi đã được đưa về vị trí, trạng thái ứng phó bão an toàn. Tại các kho hàng, hàng hóa đã được sắp xếp vào vị trí an toàn, phủ bạt toàn bộ và gia cố, chèn, buộc các vị trí xung yếu. Hệ thống cống, đường thoát nước quanh các kho đã được kiểm tra và đảm bảo nước thoát nhanh, không ảnh hưởng đến hàng hóa.


Đến sáng ngày 14/11/2020 mọi công tác giằng níu, gia cố đã cơ bản hoàn thành sẵn sàn ứng phó với cơn bão số 13.

Lịch trực phòng, chống bão tại các bộ phận được  ban hành với sự phân công hết sức cụ thể các thành phần đảm bảo ứng phó kịp thời, hiệu quả. Với yêu cầu đảm bảo về sức khỏe, tính mạng của NLĐ, bảo vệ tài sản của Công ty được đặt lên trên hết, mọi công tác  chuẩn bị phòng, chống cơn bão đã trong trạng thái sẵn sàng ứng phó khi bão vào.

Ngay sau khi cơn bão đi qua, Cảng Đà Nẵng đã thực hiện ngay công tác rà soát, đánh giá hậu quả do cơn bão gây ra. Do có sự chuẩn bị tốt và chủ động nên tại Cảng Đà Nẵng không xảy ra thiệt hại gì về con người và tài sản sau bão.

Trên cơ sở đó, kế hoạch phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão đã ngay lập tức được triển khai thực hiện quyết liệt. Lãnh đạo đơn vị đã khẩn trương cho tháo dỡ chèn chống; các tổ đội cán bộ công nhân viên được huy động, đưa hoạt động xếp dỡ tại bãi Cảng Tiên Sa trở lại hoạt động bình thường vào chiều ngày 15/11. Song song với đó, công tác đảo chuyển container về vị trí trước bão được tiến hành ngay và sẵn sàng kho bãi để mở cổng Cảng đón khách hàng vào giao nhận lúc 16h cùng ngày.

Cùng với các công tác trên, Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Tổ chức Tiền lương khẩn trương rà soát, thống kê các gia đình cán bộ công nhân viên bị ảnh hưởng do bão số 13 gây ra (nếu có), để kịp thời có phương án thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần người lao động.

Có thể nhận thấy rằng, Cảng Đà Nẵng đã thực hiện thành công phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống bão, khắc phục hậu quả và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.