Hướng về miền Trung thương yêu

Đăng: 15:11 22-10-2020  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 22/10/2020, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức buổi lễ quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ các đơn vị thuộc Tổng công ty đang trú đóng tại tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội

   Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Văn phòng Tổng công ty cùng với các đơn vị thành viên, công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của lũ lụt trong những ngày qua, trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam.


   Hơn 100 người người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi. Hàng chục nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập lụt, nhiều công trình cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi bị sạt lở, vùi lấp. Thiên tai chưa từng có đã đổ dồn xuống miền Trung gây nên những tổn thất to lớn cả về người và tài sản của Nhà nước, của nhân dân.

 

   Để bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ những tổn thất, đau thương, mất mát đó với đồng bào miền Trung và thay cho lời chia buồn sâu sắc gửi đến các gia đình, thân nhân của những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, những gia đình có người thân bị nạn do lũ lụt gây ra, ngày 19/10/2020, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ban hành văn bản liên tịch số 2511/LT-HHVN-CĐHHVN về việc ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão, lũ.

Theo số liệu báo cáo nhanh và qua theo dõi hoạt động tại các cơ sở, hầu hết các đơn vị đều đã tổ chức phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tự nguyện ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra với tổng số tiền là hơn 3 tỷ đồng, trong đó các đơn vị dành phần huy động được này để chuyển về Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam địa phương, các đảng bộ cấp trên, Công đoàn Tổng công ty và trực tiếp đi đến những vùng chịu ảnh hưởng của lũ để hỗ trợ bà con.

Có thể nói, dù giá trị phần quà chưa nhiều nhưng việc mà người lao động Hàng hải hôm nay đã và đang làm đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống. Đây là một hành động cao đẹp hướng tới con người, vì con người và đặt con người lên trên hết./.