Đại hội công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải biển Đông nhiệm kỳ 2020-2025: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm

Đăng: 17:08 03-08-2020  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 31/7/2020, Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải biển Đông (BISCO) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 48 đại biểu đại diện cho hơn 300 đoàn viên Công ty.

Đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.


Trong báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Văn Căn đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn có tác động đến kết quả triển khai phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn BISCO. Theo đó, giai đoạn 2014-2019 là những năm hết sức khó khăn đối với Công ty, người lao động và tổ chức công đoàn khi tiếp tục phải chịu ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường vận tải biển, giá cước vận tải biển liên tục duy trì ở mức thấp, sự bất ổn trong giá nhiên liệu, sự canh tranh gay gắt giữa các hãng tàu. Bên cạnh đó, việc quyết liệt thực hiện chủ trương tái cơ cấu Công ty cả về quy mô hoạt động kinh doanh, mô hình tổ chức, tài chính đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty nói chung và của tổ chức Công đoàn nói riêng. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, sự quyết liệt của ban lãnh đạo Công ty và sự đồng hành của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm vượt khó của đoàn viên, NLĐ, sỹ quan, thuyền viên, Công ty vẫn duy trì hoạt động SCKD, đảm bảo việc làm, tiền lương, đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, hoạt động của tổ chức Công đoàn đảm bảo thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. BCH Công đoàn đã tham gia với chuyên môn xây dựng các nội quy, quy chế liên quan đến NLĐ như Quy chế trả lương, thưởng, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chuyên môn xem xét điều chỉnh tăng lương cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên làm việc trực tiếp trên tàu. Do khó khăn về tài chính mà mức chi trả lương, đóng BHXH, BHYT, BHTN của Công ty tuy chưa cao như các doanh nghiệp cùng ngành nghề nhưng luôn được đóng đầy đủ, đúng thời hạn quy định và giải quyết kịp thời khi có vấn đề phát sinh. Công tác BHLĐ, ATVSLĐ luôn được chuyên môn và công đoàn quan tâm nên tuy là đơn vị có ngành nghề lao động đặc thù, điều kiện làm việc nguy hiểm, vất vả nhưng trong cả nhiệm kỳ chỉ xảy ra 03 vụ TNLĐ nhỏ, không có TLNĐ chết người. Công tác thu, trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn luôn được đảm bảo thực hiện nghiêm túc giúp cho cơ sở chủ động tài chính chi cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng được nghe 2 tham luận của đại biểu đến từ khối Thuyền viên và phòng Tổ chức hành chính; dành thời gian thảo luận các báo cáo của Đại hội và thực hiện công tác đối thoại trực tiếp.


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2019 của Ban Chấp hành Công đoàn, đoàn viên, NLĐ BISCO. Đồng chí đề nghị bước vào nhiệm kỳ 2020-2025, trước những thuận lợi, thời cơ và thách thức của hội nhập kinh tế quốc tế, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban Chấp hành Công đoàn cần tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở, lấy NLĐ, sỹ quan, thuyền viên làm đối tượng chăm lo, bảo vệ lợi ích, trong đó chú trọng vào 3 khâu đột phá: đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh công tác tài chính và truyền thông công đoàn. Sau khi kết thúc Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tuyên truyền rộng rãi về kết quả của Đại hội, nghị quyết Đại hội, phát động phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, kịp thời, hiệu quả để cán bộ, đoàn viên, NLĐ hiểu, nhận thức, chia sẻ, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đồng hành cùng chuyên môn và tổ chức công đoàn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững của Công ty.


Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 5 đồng chí và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội./.