Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương năm 2020: các giải pháp được đưa ra để khắc phục hậu quả Covid-19, ổn định sản xuất kinh doanh

Đăng: 08:21 02-06-2020  |   Tác giả: TP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 29/05/2020, Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Lê Thị Việt Thương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương cùng các đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV, người lao động của Công ty về dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Thị Thúy Nga - Tổng Giám đốc Công ty trình bày Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019, tình hình 5 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác những tháng còn lại năm 2020. Theo đồng chí, tình hình kinh tế thế giới cũng như kinh tế Việt Nam sau thời kỳ khủng hoảng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Đối với Cảng Khuyến Lương  mực nước sông Hồng thường xuyên duy trì ở mức thấp, luồng vào cảng đang bị bồi lấp mạnh, trong khi công ty chưa được cấp phép nạo vét, sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp tư nhân ngày càng nhiều cả phía thượng lưu và hạ lưu, đặc biệt tác động của dịch Covid 19… ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty, với tinh thần đoàn kết nhất trí, tinh thần nỗ lực vượt khó của CBCNLĐ, Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương đã mở ra các loại hình SXKD mới, đáp ứng đúng nhu cầu, xu hướng thị trường. Đa số các loại hình SXKD của Công ty đều có hiệu quả, đặc biệt việc phát triển mạnh của lĩnh vực cho thuê và khai thác kho thay cho việc cho thuê bãi chứa hàng hóa đã đem lại cho công ty nguồn thu ổn định, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Kết quả cụ thể về sản xuất kinh doanh  năm 2019 :

- Sản lượng tấn thông qua: 301,864 tấn;

- Doanh thu đạt 67,238 triệu đồng, bằng 107,5% so với năm 2018;

- Lợi nhuận trước thuế: 8,344 triệu đồng bằng 114,7% so với năm 2018.

- Thu nhập bình quân của người lao động đạt: 9,6 triệu đồng, tăng 13,4% so với năm 2018.


         Tại hội nghị, các đại biểu đã đối thoại thẳng thắn với Ban lãnh đạo Công ty về những tồn tại, hạn chế, bất cập trong điều hành SXKD, thực hiện các chế độ chính sách và đề ra phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Thị Việt Thương - Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Tổng công ty đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ và người lao động toàn công ty đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Công ty cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục người lao động nhằm nâng cao nhận thức về phương hướng, nhiệm vụ SXKD, những khó khăn còn tồn tại để người lao động hiểu, chia sẻ, nâng cao ý thức trách nhiệm; đẩy mạnh đào tạo, đào tạo lại người lao động  phù hợp với ngành nghề kinh doanh mới, đảm bảo việc làm và thu nhập; tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

          Hội nghị đã tổng kết công tác thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo " năm 2020.