Hội nghị Người lao động năm 2020 Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam

Đăng: 08:09 02-06-2020  |   Tác giả: MKT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 29/5/2020, Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020.

                Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Huỳnh Nam Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Cẩm Hà - Tổng Giám đốc Công ty cùng các đại biểu đại diện cho cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan thuyền viên Công ty dự hội nghị.

        Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người Lao động và báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 - Các nhóm giải pháp thực hiện của Công ty, báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách người lao động năm 2019 và định hướng nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Phạm Thị Cẩm Hà - Tổng Giám đốc Công ty đã đánh giá: thị trường tàu hàng khô rời những tháng đầu năm 2019 khá ảm đạm đến giữa tháng 6 thị trường có sự cải thiện rõ rệt, các chỉ số cước tăng vọt và duy trì đà tăng trong hơn 2 tháng. Đến tháng 9/2019 thị trường đã quay đầu giảm liên tục do tình hình chính trị trên thế giới bất ổn, phải chịu nhiều tác động từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, biến động giá nhiên liệu và những quy định về cắt giảm lượng khí thải của IMO bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Tuy nhiên, nhờ vào sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể cán bộ nhân viên, sỹ quan thuyền viên trong Công ty, sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nên trước những thách thức đó, Công ty vẫn tìm và có được giải pháp để vượt qua và đạt được các chỉ tiêu cơ bản như sau:

-    Sản lượng vận chuyển: 1.676,31 nghìn tấn đạt 165% kế hoạch;

-    Tổng doanh thu: 509,89 tỷ đồng đạt 99% kế hoạch;

-    Ebitda đạt 57,28 tỷ đồng.

-    Kinh doanh dịch vụ cho thuê thuyền viên lãi gần 12 tỷ đồng.

        Đồng chí Đỗ Thành Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trình bày Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, các quy chế của công ty năm 2019. Năm 2019, mặc dù tình hình tài chính vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn luôn thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động, thể hiện sự cố gắng của Công ty nhằm đảm bảo đời sống, vật chất, tinh thần đảm bảo việc làm cho CBNV, SQTV, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Công ty. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng của mình đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, tổ chức nhiều phong trào thi đua nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; phối hợp cùng với cơ quan chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội. Thu nhập bình quân của người lao động công ty năm 2019 là 22,57 triệu đồng/tháng (tăng 10% so với năm 2018).

        Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.


        Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty nhằm khắc phục mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của Công ty năm 2019. Năm 2020, là năm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (25/6/1975-25/6/2020),  cũng là năm đất nước ta và ngành vận tải biển bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Ban chấp hành Công đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực, phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục tập trung phát huy, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động và quản lý giỏi, lao động sáng tạo", "Người tốt, tàu tốt, quản lý tốt vì sự bền vững của Công ty", "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật"…lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Công ty; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nội quy, Quy chế, Thoả ước lao động tập thể. Đồng thời, tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giải quyết hài hòa giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp với Nhà nước, quyền lợi của người lao động với người sử dụng lao động. Ban Chấp hành công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tuyên truyền cho người lao động thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với doanh nghiệp, những khó khăn trước mắt và lâu dài của Công ty. Đẩy mạnh thi đua, khắc phục khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2020.

        Mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến tình hình thị trường hàng hóa, việc xuất nhập cảnh của các tàu và thuyền viên trong đó có Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Viển Nam, nhưng tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV, sỹ quan, thuyền viên toàn Công ty đã đề ra 03 nhóm giải pháp chính: Giải pháp về kinh doanh, thị trườngGiải pháp về quản trị tài chính; Giải pháp về cơ cấu, đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp cố gắng để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty; thực hiện chính sách bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV, sỹ quan, thuyền viên.


          Cũng tại Hội nghị, thay mặt người sử dụng lao động - Tổng giám đốc và thay mặt người lao động - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ký lại Thỏa ước Lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người Lao động cao hơn quy định của Pháp luật./.