Công đoàn Cảng Hải Phòng: Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề "Sẻ chia ấm lòng"

Đăng: 05:10 15-05-2020  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 15/5, tại Văn phòng Cảng Hải Phòng, Công đoàn và chuyên môn đã phối hợp tổ chức chương trình Gặp mặt, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

        Tới dự Chương trình gặp mặt có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TCT Hàng hải VN, đồng chí Phạm Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Nguyễn Tường Anh - Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng.

       Tại buổi gặp mặt, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn của Công ty trong quý I, chương trình công tác quý II. Theo đó, tuy gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự quyết liệt của chuyên môn, sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của tổ chức Công đoàn và đặc biệt là nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, NLĐ, kết quả SXKD 4 tháng đầu năm về cơ bản vẫn đạt và vượt kế hoạch; việc làm, tiền lương, đời sống, phúc lợi của NLĐ được đảm bảo; phong trào CNVCLĐ, hoạt động của các cấp công đoàn được duy trì hiệu quả, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

        Đối với Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn và chuyên môn Cảng Hải Phòng xác định tập trung các hoạt động, các nguồn lực vào công tác chăm lo quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ; biểu dương, tôn vinh CNLĐ tiêu biểu xuất sắc; thực hiện huấn luyện ATVSLĐ, đặc biệt tập trung vào nhóm đối tượng là CNLĐ trực tiếp, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covod-19.


        Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, tinh thần vượt khó, sự đóng góp quý báu của mỗi cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Hải Phòng vào kết quả SXKD của Công ty 4 tháng đầu năm 2020. Đồng chí đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã nghiên cứu tổ chức nhiều nội dung hoạt động hết sức ý nghĩa cho đoàn viên, NLĐ nhân Tháng Công nhân rất phù hợp với thực tế của đơn vị và các quy định của công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí động viên những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao; đề nghị với lãnh đạo Cảng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa cho những đối tượng này, rà soát, phân loại những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để đề ra những nhóm giải pháp có tính bền vững hơn, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới "vươn ra biển lớn" của Cảng Hải Phòng.


        Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty đã trao những phần quà hỗ trợ CNLĐ khó khăn của Cảng Hải Phòng và trao bằng khen cho 2 tập thể thuộc Cảng Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.


         Kết thúc buổi gặp mặt, đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm, động viên gia đình CNLĐ Cảng Chùa Vẽ thuộc Cảng Hải Phòng bị tử vong do TNLĐ.