Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng lần thứ XIII với tinh thần "Dân chủ, đoàn kết, đổi mới và thiết thực."

Đăng: 08:49 31-01-2018  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Chiều ngày 25 và sáng ngày 26 tháng 01 năm 2018, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.


Tới dự và chỉ đạo Đại hội về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Hữu Sia - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty, đồng chí Trần Lê Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty và 148 đại biểu đại diện cho gần 800 đoàn viên Công đoàn Công ty.

Báo cáo của BCH tại Đại hội, các ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội và ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Sia - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã cho thấy trong nhiệm kỳ vừa qua, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sự cạnh tranh gay gắt giữa các Cảng biển trong khu vực, thiên tai, bão lũ, công ty thực hiện chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước làm chủ sở hữu sang công ty cổ phần ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của Công ty.

Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn thử thách, với truyền thống hơn 100 năm hình thành phát triển, Cán bộ CNVCLĐ công ty dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty, tổ chức Công đoàn và sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp, các ngành trong và ngoài Tổng công ty, thành phố, liên tục hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, vượt mức và có tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2017 sản lượng hàng thông qua Cảng đạt hơn 8 triệu tấn tăng gấp đôi so với năm 2012, trong đó hàng Container tăng gấp 3 lần, lợi nhuận tăng gấp 10 lần. Đời sống việc làm của người lao động ngày một nâng cao; môi trường làm việc thân thiện, quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần người lao động được quan tâm. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sự công bằng, minh bạch khuyến khích mọi người nỗ lực đóng góp để doanh nghiệp phát triển.  Cán bộ đoàn viên công đoàn của công ty luôn là lực lượng đi đầu trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và trong công tác an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn công ty liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, nhiều tập thể và các nhân được Nhà nước và Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các bộ ngành , thành phố và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tặng thưởng những phần thưởng cao quý. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng được vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện thành công mục tiêu Đại hội XIII, ngay sau Đại hội Ban Chấp hành Công đoàn công ty cần tập trung tuyên truyền mục tiêu, các chỉ tiêu của Đại hội đến các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động; xây dựng chương trình hành động cụ thể toàn khóa và từng năm; thực hiện phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm từng cấp công đoàn, từng ủy viên Ban Chấp hành; nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm từng tập thể, cá nhân; tập trung xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, tạo sức mạnh đoàn kết, phấn đấu thực hiện kế hoạch, chiến lược SXKD của công ty; đẩy mạnh các phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo", thực hành tiết kiệm; xây dựng và phát triển văn hóa công ty "Chính lực, chuyên nghiệp, kỷ cương, sáng tạo, tôn trọng cá nhân"; tăng cường công tác phát triển đoàn viên, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh vì sự ổn định và phát triển của Cảng Đà Nẵng.


   Tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho Công đoàn Công ty CP Cảng Đà Nẵng; tặng bằng khen cho 05 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 15 đồng chí và 04 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V.