Cảng Nghệ Tĩnh: Chủ động, tích cực, linh hoạt đối phó với thiên tai

Đăng: 10:17 22-09-2017  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Vừa qua, cơn bão số 10 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh miền Trung Việt Nam với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 15. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm gần đây đổ bộ vào nước ta với cảnh báo nguy hiểm cấp độ 4 và liên tục tăng cấp trước khi đổ bộ.

           

             Nhận thức được mức độ nguy hiểm của cơn bão, ngay từ những ngày mới có thông tin cảnh báo bão về, lãnh đạo Cảng Nghệ Tĩnh đã thường xuyên, chủ động cập nhật tình hình diễn biến của bão, đánh giá những ảnh hưởng của bão (ở từng cấp) đối với cơ sở hạ tầng và đời sống người lao động của Cảng để xây dựng các phương án phòng, chống bão cho phù hợp, hiệu quả. Tiếp đó, nhận được thông tin thời gian dự kiến bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam và các tỉnh miền Trung, trong đó có Nghệ An, lãnh đạo Cảng Nghệ Tĩnh đã họp khẩn cấp và đưa ra các biện pháp cụ thể để ứng phó với cơn bão. Đó là: Yêu cầu các Chi nhánh, phòng, ban trong Công ty phân công cán bộ liên tục trực chống bão; Theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 10, triển khai các biện pháp phòng chống bão và mưa to gây ngập lụt, phòng chống giông, gió giật mạnh; Thực hiện di chuyển các thiết bị không làm hàng về vị trí neo tránh bão; Tổ chức thực hiện neo, chèn chống bão cho thiết bị và hàng hóa theo kế hoạch và quy trình đã xây dựng; Xây dựng phương án tránh bão cho các tàu biển và phương tiện thủy tại Cảng…


Cùng với đó, ngay trước khi bão về, đoàn công tác của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hạnh và Chủ tịch Công đoàn Lê Phan Linh đã lên đường vào Nghệ An để cùng lãnh đạo, người lao động Cảng Nghệ Tĩnh đối phó với cơn bão số 10 với phương châm “4 tại chỗ” bao gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.


Với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác triển khai ứng phó với bão đồng bộ, tích cực, linh hoạt cùng với ý thức, tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người lao động Cảng Nghệ Tĩnh và sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nên khi cơn bão số 10 đi qua, hàng hóa, phương tiện, thiết bị, nhà xưởng và con người Cảng Nghệ Tĩnh đều được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với những gia đình người lao động bị thiệt hại do bão, nhận được thông tin có nhà ở của 2 công nhân Cảng Nghệ Tĩnh bị tốc mái, đại diện Công đoàn Cảng đã đến thăm, khảo sát và kịp thời tiến hành hỗ trợ 3.000.000đ/1 hộ để lợp lại mái, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống./.