Vosco tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2017

Đăng: 15:17 29-03-2017  |   Tác giả: PGH  |   Nguồn: VOSCO

Ngày 24/3/2017, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2017. Gần 120 Đại biểu người lao động xuất sắc được bầu chọn từ các đơn vị tàu, phòng, ban, Chi nhánh và Công ty con đã về dự Hội nghị.

          

         Dự Hội có đồng chí Lê Phan Linh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Đặng Sâm Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Hảng hải Việt Nam.



Qua Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2016; Kế hoạch SXKD và các biện pháp thực hiện năm 2017, có thể thấy rằng năm 2016 tiếp tục là năm rất khó khăn với Công ty. Tuy nhiên, Vosco vẫn giữ được hoạt động của đội tàu ổn định và đảm bảo đời sống cho người lao động.

Tại Hội nghị, Công đoàn Công ty đã báo cáo tình hình sử dụng các quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2016 và dự kiến kế hoạch chi quỹ phúc lợi năm 2017. Ban Thanh tra nhân dân đã trình bày Báo cáo hoạt động của Ban nhiệm kỳ 2014-2016.

Hội nghị đã bầu Ban đối thoại doanh nghiệp nhiệm kỳ 2017-2019 và biểu quyết thông qua Dự thảo Thảo ước Lao động tập thể giai đoạn 2017-2019.

Nhân dịp này, các đại biểu là những người lao động trực tiếp dưới tàu và cán bộ quản lý đã có nhiều tham luận đưa ra những biện pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, các tham luận tập trung vào các giải pháp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật đội tàu. Các đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động cũng được nêu tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị một cách thỏa đáng.



Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam trong năm 2016 , mặc dù còn khó khăn nhưng Công đoàn Công ty phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; đồng chí cũng đưa ra những giải pháp trong quản lý sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và tiếng Anh cho sỹ quan,  thuyền viên. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, đồng chí Lê Phan Linh đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên và sỹ quan thuyền viên Công ty nâng cao tinh thần đoàn kết nhất trí, quyết tâm đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Kết thúc Hội nghị, toàn thể đại biểu đã thông qua Nghị quyết, cùng khẳng định tập thể người lao động Vosco sẽ đồng sức, đồng lòng, nỗ lực hơn nữa để đưa Công ty từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu mà kế hoạch SXKD năm 2017 đã đề ra.