Hội nghị Người lao động Cảng Nghệ Tĩnh năm 2017

Đăng: 10:33 17-03-2017  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 10/03/2017, Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.



Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Doãn Long - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2016 với những  khó khăn chung của ngành hàng hải, một số chỉ tiêu kế hoạch của Công ty không đạt được như kỳ vọng. Tuy vậy, với sự phấn đấu vượt bậc của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và tập thể người lao động nên hiệu quả sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo và đạt được kết quả cơ bản: Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 3.135.303 tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 95% kế hoạch năm. Doanh thu đạt 169.036 triệu đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,8 triệu đồng/người/tháng, lãi trước thuế đạt 25.327 triệu đồng tăng 14% so với cùng kỳ năm 2015.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2016, báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn trong Công ty. Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã giải đáp các kiến nghị của đại diện người lao động.



Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được của Cảng Nghệ Tĩnh năm 2016 đồng thời cũng nên lên một số giải pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh; động viên CNVCLĐ Công ty chung sức đồng lòng, sáng tạo và hợp tác để giữ vững và phát triển thương hiệu Cảng Nghệ Tĩnh tại khu vực Miền Trung, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 và các năm tiếp theo.



Với thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” cho Công ty, tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 05 cá nhân; Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 06 cá nhân; Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân.

 Hội nghị đã thông qua Thỏa ước lao động tập thể năm 2017; biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị về phương hướng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Công ty ./.