Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship: Tăng cường công tác giám sát thực hiện bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa trên tàu theo đúng quy trình và kế hoạch

Đăng: 13:39 23-01-2017  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đây là một trong những giải pháp được tập thể người lao động và lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship thống nhất đặt ra cho năm 2017 tại Hội nghị đại biểu người lao động được tổ chức vào ngày 21/01/2017 tại Thành phố Hải Phòng.

            Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Bùi Việt Hoài - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.


Trước dự báo về những khó khăn của thị trường vận tải biển quốc tế và trong nước, để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện các mục tiêu đã đặt ra cho năm 2017, lãnh đạo Công ty Vinaship đã thống nhất tập trung vào một số nhóm giải pháp sau:

Về điều hành khai thác: Làm tốt công tác thu xếp đầu bến, giải phóng tàu nhanh nhằm quay vòng phương tiện linh hoạt kết hợp giữa khai thác vận tải quốc tế với vận tải nội địa nhằm giảm thiểu thời gian không chạy hàng.

Về thị trường: Tập trung vào việc ký kết các hợp đồng bao thầu khối lượng lớn, hợp đồng dài hạn, các dự án vận chuyển cho các nhà máy nhiệt điện, xi măng nhằm thiết lập chân hàng ổn định cho đội tàu.

Về quản lý nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, vật tư, an toàn hàng hải; tiếp tục tăng cường và áp dụng nhiều biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ việc cấp phát, sử dụng nhiên liệu, dầu nhờn, vật tư trên các tàu nhằm tiết kiệm và tránh thất thoát.

Về nguồn nhân lực: Tiếp tục thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện thường xuyên để nâng cao chất lượng đội ngũ sỹ quan, thuyền viên; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động.


Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe, thảo luận báo cáo về kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ, quy chế đối thoại tại doanh nghiệp năm 2016, kết quả tổ chức hội nghị người lao động tại Xí nghiệp, phòng, ban, tàu và một số công tác khác trong Công ty.

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt khó, thi đua lao động, sản xuất, công tác của tập thể người lao động, sỹ quan, thuyền viên và lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2016, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đề nghị Công ty và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đó để bước sang năm 2017, với những thuận lợi, khó khăn như đã phân tích và các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện hết sức cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship sẽ hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, ổn định việc làm, tiền lương, đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động./.