Cảng Hải Phòng đón chuyến tàu RORO đầu tiên

Đăng: 08:37 11-10-2016  |   Tác giả:   |   Nguồn: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Ngày 8/10/2016, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức lễ đón chuyến tàu RORO (Roll-on/Roll-off) mang tên Modern Link chở 400 ô tô các loại cập cầu Cảng Tân Vũ – Cảng Hải Phòng.
           Dự kiến mỗi tháng 2 lần, tàu RORO sẽ cập Cảng Tân Vũ phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô nhập khẩu của Việt Nam. Cũng tại sự kiện này, Cảng Tân Vũ đã đưa vào hoạt động khu bãi đỗ xe nhập khẩu chuyên dụng, với diện tích gần 23.000 m2, có thiết kế quy chuẩn với hệ thống camera, hệ thống chiếu sáng…. đủ điều kiện tiếp nhận gần 1.000 xe ô tô các loại.

dsc_1458

Tàu Modern Link

         Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, Nguyễn Hùng Việt cho biết, đây là khởi đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác, phát triển một loại hình dịch vụ mới với quy mô lớn. Dịch vụ này sẽ đem lại thành công cho các hãng tàu, các bạn hàng và Cảng Hải Phòng. Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Cảng Hải Phòng đã và đang thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình tại các cảng khu vực phía Bắc. Trong đó, Chi nhánh Cảng Tân Vũ là đơn vị chủ lực trong xếp dỡ hàng container và là đầu mối quan trọng trong chiến lược phát triển, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Ông Phùng Xuân Hà – Chủ tịch HĐQT cảng Hải Phòng tặng quà đối tác nhân dịp

đón chuyến tàu chở ô tô lần đầu tiên cập cảng 

         Đại diện hãng tàu K Line, ông Nobuyuki Yokoyama, Giám đốc điều hành trụ sở K Line chia sẻ: “Mối quan hệ giữa Việt Nam và K Line đã bắt đầu từ năm 1991 khi K Line đưa dịch vụ tàu container vào Việt Nam với tư cách là hãng tàu đầu tiên của Nhật Bản có dịch vụ tàu container trực tiếp. Vào năm 2007, K Line đã thành lập K Line Việt Nam và ngày càng thúc đẩy hoạt động giữa hai quốc gia.”

        Ông Shunichiro Mizukami Chủ tịch – Giám đốc điều hành của NYK Châu Á, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam và số lượng ô tô nhập khẩu ngày càng tăng đã tạo cho Tập đoàn nguồn động viên lớn để nâng cao dịch vụ của mình. “Dịch vụ mới của chúng tôi sẽ có cả ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam, miền Bắc sẽ được thực hiện tại chinh nhánh Cảng Tân Vũ – Cảng Hải Phòng, miền Nam tại cảng Container Trung tâm Sài Gòn”, ông Shunichiro Mizukami nói.

 

dsc_1759

Những chiếc ô tô đầu tiên rời tàu RORO xuống cảng Hải Phòng
 

       Việc đón chuyến tàu chuyên dụng chở ô tô khổng lồ đánh dấu đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, sự gắn bó, hợp tác và cùng phát triển giữa các hãng tàu vận tải với Cảng Hải Phòng. Mở ra tiền đề và cơ hội cho các cảng ở Hải Phòng tiếp nhận và luân chuyển các loại hàng hoá có giá trị cao, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua khu vực Hải Phòng, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và các tỉnh phía Bắc.

        Trong những năm qua, lượng hàng hóa thông các bến cảng khu vực Hải Phòng liên tục tăng với tốc độ từ 10-15%/năm. 09 tháng đầu năm 2016, sản lượng đạt 57,8 tấn triệu tấn, trong đó Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đóng góp trên trên 40% sản lượng với thị phần đa dạng các mặt hàng như: container, sắt thép, thức ăn gia súc, xe công trình…

Một số hình ảnh tại buổi lễ đón tàu Modern Link: