Gắn biển công trình chào mừng Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 10:34 14-03-2018  |   Tác giả: VL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 12/3/2018, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 cho công trình “Căn tin phục vụ bữa ăn cho người lao động” tại khu vực Cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự Lễ gắn biển có đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban điều hành, Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng nhiều cán bộ, CNLĐ Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đang làm việc tại khu vực Cảng Hiệp Phước.


Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Lin phát biểu tại buổi Lễ

Thực hiện chủ trương di dời khu Cảng Nhà Rồng Khánh Hội, từ tháng 9/2017, Dự án đầu tư xây dựng Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước về cơ bản được hoàn thành, đưa vào khai thác 500m cầu cảng để tiếp nhận tàu và hàng hóa từ Cảng Nhà Rồng Khánh Hội, các hạng mục cơ sở hạ tầng khác của Dự án cũng từng bước được bổ sung, hoàn chỉnh. Do Cảng Hiệp Phước nằm sâu bên trong Khu công nghiệp Hiệp Phước nên hoàn toàn không có các dịch vụ hỗ trợ bữa ăn cho người lao động. Trước tình hình đó, nhằm góp phần cùng đơn vị chăm lo, tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận tiện, đảm bảo sức khỏe tốt cho người lao động, giúp người lao động yên tâm công tác, qua đó góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như thực hiện chủ trương “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Sài Gòn đã đề xuất với Tổng giám đốc Cảng Sài Gòn quan tâm ưu tiên xây dựng các thiết chế phục vụ cho người lao động, trong đó yêu cầu trước mắt là đầu tư xây dựng khu vực căn tin và giao cho Công đoàn Cảng Sài Gòn thực hiện công trình thi đua “Đầu tư, hoàn thiện, tổ chức quản lý, khai thác các dịch vụ phục vụ bữa ăn cho người lao động”, kết hợp với việc phục vụ khách hàng đến liên hệ công việc.


Được sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Cảng Sài Gòn đã đầu tư kinh phí và xây dựng “Căn tin phục vụ bữa ăn cho người lao động” tại khu vực Cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè - Đây cũng là công trình Công đoàn Cảng Sài Gòn đăng ký gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tổng giá trị công trình là 576 triệu đồng, trong đó Cảng Sài Gòn đầu tư 350 triệu đồng để xây dựng khu vực căn tin và Công đoàn Cảng Sài Gòn đầu tư 226 triệu đồng để trang bị nội thất, các thiết bị cần thiết cho hoạt động của căn tin. Sau 05 tháng triển khai thực hiện (từ tháng 10/2017), đến ngày 01/02/2018, công trình đã được hoàn thành và đưa vào phục vụ người lao động. Sáng ngày 12/3/2018, đại diện Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty đã gắn biển chào mừng Đại hội cho công trình và tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã đăng ký đảm nhận công trình; sự cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, đoàn viên, CNLĐ đã hoàn thành công trình theo đúng tiến độ, bảo đảm an toàn. Đây là công trình rất ý nghĩa, giúp người lao động yên tâm công tác, đồng thời thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, đã kịp thời nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của người lao động và có giải pháp hỗ trợ thiết thực./.