Đoàn Thanh niên VOSCO với hành trình tặng sách cho trò nghèo vùng cao.

Đăng: 09:23 15-08-2016  |   Tác giả: PGH  |   Nguồn: VOSCO

Thực hiện kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng, sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn Công ty và các nhà hảo tâm, trong các ngày từ 05‑07/8/2016, Đoàn Thanh niên VOSCO và Quỹ Trò nghèo vùng cao - Cơm có thịt Thành phố Hải Phòng đã tổ chức đoàn công tác thực hiện hành trình tặng sách cho trò nghèo tỉnh Lai Châu.
            Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Quang Minh - UVBTV Đảng ủy, Phó TGĐ, UVBTV Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện Quỹ Trò nghèo vùng cao - Cơm có thịt Thành phố Hải Phòng và gần 20 CBCNV, đoàn viên thanh niên Công ty.

 


 

Mặc dù thời tiết không thuận lợi đoàn công tác đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua một hành trình dài trên những đèo dốc quanh co, đất đá lở lởm chởm để đưa sách đến với học sinh nghèo vùng cao. Chiều ngày 06/8/2016, hơn 8.000 quyển sách giáo khoa, hơn 3.000 quyển vở viết, gần 1.000 chiếc bút và nhiều đồ dùng học tập cũng như những vật dụng thiết yếu khác được Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) và Quỹ Trò nghèo vùng cao - Cơm có thịt Thành phố Hải Phòng vận động, quyên góp được từ các nhà hảo tâm đã được chuyển lên Lai Châu an toàn và tặng cho Trường tiểu học và THCS Nậm Ban, Huyện Nậm Nhùn, Tỉnh Lai Châu.

 

Thấu hiểu được sự vất vả của đoàn công tác tình nguyện, nhiều nhà hảo tâm không chỉ động viên tinh thần mà còn ủng hộ một phần chi phí ăn ở cho đoàn, giúp đoàn có thêm sức khỏe và động lực để quyết tâm hoàn thành mục tiêu của chuyến đi.

 

Qua chuyến đi, các thành viên trong đoàn càng thêm thấu hiểu về những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của đồng bào các dân tộc nơi miền núi Tây Bắc xa xôi, thầm cảm phục các thầy cô giáo đang ngày đêm kiên trì bám trụ, chấp nhận cuộc sống xa nhà để đem kiến thức đến cho đồng bào. Cũng qua đó, mỗi người càng thêm trân trọng những giá trị cuộc sống mà mình đang có và sẽ luôn cố gắng để đóng góp nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp và xã hội./.