Tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015

Đăng: 13:31 06-07-2016  |   Tác giả: Lê Thanh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Nhằm cung cấp các thông tin nghiệp vụ cần thiết và chia sẻ các kinh nghiệm, cách thức vận dụng linh hoạt Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015.

 Trong 02 ngày 30/6 và 1/7/2016 tại Sapa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổng Công đoàn Na – uy (LO Na – uy) tổ chức lớp tập huấn về “An toàn vệ sinh lao động”, với sự tham dự của các cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn Ngành Trung ương và Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, khu vực phía Bắc.


Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2016. Để góp phần đưa Luật ATVSLĐ đi vào cuộc sống, tại khóa tập huấn lần này, đồng chí Đặng Văn Khánh - Trưởng phòng BHLĐ, Ban QHLĐ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trực tiếp hướng dẫn các nội dung cơ bản về Luật ATVSLĐ; đồng chí Nguyễn Phương Chi - Chuyên viên phòng BHLĐ, Ban QHLĐ trực tiếp hướng dẫn hoạt động công đoàn cơ sở trong công tác ATVSLĐ.
Việc tổ chức lớp học lần này nhằm giúp cán bộ Công đoàn và cán bộ chuyên trách công tác an toàn VSLĐ hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, phòng ngừa tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc tiến tới xây dựng văn hóa an toàn.

Khóa đào tạo lần này là một trong những nội dung của chương trình đào tạo năm 2016 của Tổng Liên đoàn, nhằm bổ sung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ làm công tác ATVSLĐ qua đó từng bước tham mưu với lãnh đạo Công đoàn ngành TW, Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ./.