Hội nghị đại biểu người lao động Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ năm 2016

Đăng: 16:02 21-04-2016  |   Tác giả: NXH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 20/4/2016 Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật, đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo công ty, Công đoàn và Đoàn thanh niên cùng 115 đại biểu đại diện cho cán bộ, CNVCLĐ trong toàn công ty dự Hội nghị.

 

Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ, biện pháp phát triển sản xuất kinh doanh năm 2016. Năm 2015, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh gay gắt của các Cảng trong khu vực; luồng hàng hải vào cảng vẫn bị cạn; phương tiện, thiết bị xếp dỡ của cảng mặc dù đã có sự đầu tư từng bước nhưng vẫn còn nhiều phương tiện cũ, thô sơ dẫn đến hiệu suất khai thác kém. Bên cạnh đó, năm 2015 Cảng Cần Thơ vừa phải đảm bảo phát triển SXKD vừa phải hoàn thành công tác cổ phần hóa đúng tiến độ đề ra và vận hành theo mô hình công ty cổ phần nên khối lượng công việc tăng nhiều, ảnh hưởng đến thời gian công tác của cán bộ, CNLĐ.

Mặc dù vậy, với sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, người lao động Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD và thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015 đã đề ra.

- Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 2.933.948 tấn bằng 107,79% kế hoạch năm và tăng 24,10% so với thực hiện năm 2014.

 - Doanh thu đạt 131,8 tỷ đồng bằng 120,38% kế hoạch năm tăng 41,64% so với năm 2014.

- Thu nhập bình quân người lao động đạt 8,6 triệu đồng tăng 40% so với năm 2014.

Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật, điều kiện làm việc không ngừng được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng cao; công tác xã hội từ thiện  được quan tâm triển khai tốt. Công ty và các tập thể, cá nhân của công ty đã được Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tặng bằng khen về thành tích hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015. Công đoàn công ty được Công đoàn Tổng công ty tặng cờ thi đua toàn diện về xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn, xí nghiệp trong Công ty, báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước LĐTT năm 2015, báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổng giám đốc Công ty đã giải đáp các kiến nghị của đại diện người lao động.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Tổng công ty nhận định: Năm 2015 là năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ nói riêng và các doanh nghiệp khai thác cảng biển trong toàn Tổng công ty nói chung còn gặp khó khăn. Tuy vậy, tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, hoạt động công đoàn, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm được tiến hành nghiêm túc theo quy định. Đồng chí cũng mong muốn tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo./.