Hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Nét đẹp của người lao động và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 08:15 22-11-2019  |   Tác giả: LTT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện chương trình công tác năm 2019 và nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (25/11/1996 -25/11/2019), trong tháng 11, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ 02 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Đó là trường hợp của anh Đoàn Hữu Lan - công nhân lái xe tải, Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ. Gia đình anh có 3 người, vợ vừa xin được việc làm thời vụ, con còn nhỏ, đang đi học, nhà không có, phải đi thuê, cuộc sống rất vất vả. Với sự tích góp của 2 vợ chồng, sự hỗ trợ của gia đình, họ hàng 2 bên, sự hỗ trợ của Công đoàn Cảng Cần Thơ và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ngày 19/11/2019 vừa qua, gia đình anh Lan đã khởi công xây dựng ngôi nhà của mình. Anh chia sẻ: Nếu không có sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Công đoàn Tổng công ty, chắc tôi sẽ không bao giờ dám thực hiện mơ ước về ngôi nhà của mình.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn các đơn vị trong ngành, Công đoàn Tổng công ty cũng dành sự chia sẻ, quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngoài ngành. Đó là trường hợp của anh Triệu Tài Lưu - giáo viên trường Tiểu học Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Bản thân bị bệnh gout, vợ sức khỏe yếu, phải xin nghỉ việc, hiện đang nuôi 1 con nhỏ đi học và có 2 cháu bé ở cùng. Vì hoàn cảnh khó khăn như thế nên ngôi nhà của anh Lưu tuy đã ở 25 năm, vách nứa, lợp mái pro-xi-măng, hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng khi các cột trong nhà đã bị mục, mối mọt, xiêu vẹo nhưng anh vẫn không có tiền để sửa chữa. Thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai biết đến trường hợp gia đình anh Lưu, với truyền thống của người lao động Hàng hải "năng động, văn minh, sống nghĩa tình", Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ gia đình anh Lưu số tiền là 30 triệu đồng để anh Lưu xây nhà mới, ổn định cuộc sống, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp trồng người.


Theo kế hoạch, năm 2019, Công đoàn Tổng công ty thực hiện hỗ trợ 10 nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Việc thực hiện hỗ trợ 2 nhà Mái ấm công đoàn trong tháng 11 là một trong những hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với đoàn viên, người lao động hướng tới chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.