Trường hợp nào phải cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế theo mẫu mới?

Đăng: 16:28 05-04-2022  |   Tác giả: Minh Hương  |   Nguồn: Báo Lao Động

(LĐO) Chỉ cấp lại thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới đối với các trường hợp: Người mới tham gia bảo hiểm y tế lần đầu; người tham gia bảo hiểm y tế khi thay đổi thông tin in trên thẻ hoặc bị mất, hỏng thẻ bảo hiểm y tế.

Bạn đọc hỏi: Trên thẻ bảo hiểm y tế hưu trí HT3790297059xxx của tôi ghi giá trị sử dụng từ ngày 1.5.2018, vậy sau 5 năm tôi có cần đi đổi lại thẻ mới để được sử dụng tiếp không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Thực hiện Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 3.12.2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới. Từ 1.4.2021, thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới sẽ có hiệu lực thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Chỉ cấp lại thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới đối với các trường hợp: Người mới tham gia bảo hiểm y tế lần đầu; người tham gia bảo hiểm y tế khi thay đổi thông tin in trên thẻ hoặc bị mất, hỏng thẻ bảo hiểm y tế.

Đối với những trường hợp gia hạn thẻ bảo hiểm y tế không thay đổi thông tin cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện gia hạn giá trị sử dụng của thẻ bảo hiểm y tế trên cơ sở dữ liệu quản lý, không thực hiện in, đổi thẻ bảo hiểm y tế do vậy thẻ bảo hiểm y tế bạn sau khi được gia hạn mới sẽ tiếp tục được sử dụng để đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

https://laodong.vn/cong-doan/truong-hop-nao-phai-cap-lai-the-bao-hiem-y-te-theo-mau-moi-1030372.ldo